Thứ Tư, 13/05/2015, 14:54 (GMT+7)
.

Bà Phùng Muối giàu lòng nhân ái

Bà Phùng Muối ngụ khu phố 1 (phường 3, TP. Mỹ Tho), tuy không giàu về đời sống vật chất, nhưng rất giàu lòng nhân ái. Bà Phùng Muối đã 75 tuổi, nhưng có đến 25 năm tham gia công tác từ thiện - xã hội.

Ít ai biết được hoàn cảnh sống của bà: Lớn tuổi, không chồng, không con, không nghề nghiệp, sống trong ngôi nhà cũ kỹ, đến chiếc xe đạp - phương tiện đi lại duy nhất của bà cũng đã bạc màu. Còn những vật dụng trong nhà không có gì đáng giá, có lẽ đáng giá nhất là những tấm Huy chương, Kỷ niệm chương, Bằng khen, Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc… các cấp trao tặng, được bà trân trọng cất giữ.

Với số tiền trợ cấp hàng tháng bà nhận được từ người cháu họ khoảng 2 triệu đồng, bà cố gắng chi tiêu tiết kiệm, đem một phần chia sẻ lại cho những người khác còn khó khăn hơn bà. Suốt 25 năm nay, mỗi năm định kỳ 3 lần bà Phùng Muối tổ chức phát quà cho người nghèo vào tháng 4, tháng 7 âm lịch và vào dịp tết cổ truyền của dân tộc, với khoảng 1.400 phần quà, bình quân 120.000 đồng/phần quà. Nhiều người biết được việc làm ý nghĩa của bà đã chung tay hỗ trợ.

Từ khi có phong trào xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, bà Phùng Muối đã tích cực đóng góp xây dựng nhiều căn tặng người nghèo. Bình quân mỗi năm bà hỗ trợ xây dựng từ 1 - 2 căn. Tính đến nay, bà đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 13 căn nhà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Gần đây nhất, bà đã đóng góp 40 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình thương tặng gia đình ông Thanh Phừng và gia đình bà Lâm Thị Đạt cùng ngụ phường 3, giúp các gia đình có căn nhà lành lặn để che mưa, che nắng.

Ngoài ra, bà còn tham gia đóng góp tặng dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo nhân dịp khai giảng năm học mới, hỗ trợ tiền viện phí cho những bệnh nhân khó khăn, sẵn sàng đóng góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai…

Có thể nói, suốt 25 năm qua bà Phùng Muối đã gắn bó với những mảnh đời bất hạnh như cái duyên, cái nợ và là niềm hạnh phúc đối với bà.

THÙY LINH

.
.
.