Chủ Nhật, 10/05/2015, 19:47 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-5, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Hội nghị giao ban HĐND các huyện, thành phố, thị xã; Tập trung thực hiện những công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực trong chiến dịch TNTN vì cộng đồng hè 2015; Hội nghị điển hình tiên tiến ngành GD-ĐT.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh môn Ngữ Văn (năm 1985), cô Nguyễn Thị Thanh Vân được phân công về Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. Tấm gương tiêu biểu về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (xem trang 2).

Từ khi được chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM), Đảng bộ và nhân dân xã Tân Điền (huyện Gò Công Đông) đã tập trung huy động các nguồn vốn hỗ trợ và phát huy sức mạnh nội lực của nhân dân trong xây dựng NTM. Theo đánh giá của xã, Tân Điền đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM. Tân Điền sẵn sàng ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới (xem trang 4).

Để tránh tình trạng “giải cứu” nông sản, hay ít nhất giảm bớt thiệt hại cho nông dân cũng như cho ngành Nông nghiệp tỉnh nhà, tỉnh cần triển khai đồng bộ các giải pháp trước mắt và lâu dài từ khâu sản xuất đến thị trường tiêu thụ để đẩy mạnh xuất khẩu các nhóm hàng nông sản. Xoay quanh câu chuyện “giải cứu” nông sản (xem trang 5).

Xác định đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, do vậy Đảng bộ huyện Tân Phước đã nghiêm túc thực hiện và khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị theo đúng Chỉ thị của Bộ Chính trị cũng như Kế hoạch của Ban thường vụ Tỉnh ủy đề ra. Thời gian này, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc đã hoàn thành. Đảng bộ huyện Tân Phước: Chuẩn bị tốt Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 (xem trang 6, 7).

Ngày 15-4-2015, Phòng Tài chính -Kế hoạch TP. Mỹ Tho ra Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các hộ mua bán cá tự phát ban đêm trên đường Trưng Trắc (khu phố 2, phường 1) do gây mất an ninh trật tự, không bảo đảm vệ sinh môi trường từ nhiều năm nay. Còn các hộ tiểu thương thì cho rằng, việc thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh sẽ khó thu hồi vốn nợ, khó tìm địa điểm mới để kinh doanh, mà còn kéo theo hơn trăm lao động bị thất nghiệp... “Chợ cá đầu mối” tự phát trên đường Trưng Trắc: Tiếng nói từ nhiều phía và giải quyết ra sao? (xem trang 9).

Theo nhiều tài liệu, Huỳnh Kỳ là gánh cải lương có quy mô lớn ở vùng lục tỉnh Nam kỳ và không thua gì gánh thầy Năm Tú đang nổi danh lúc bấy giờ. Mặc dù tồn tại trong thời gian ngắn, nhưng hoạt động gánh Huỳnh Kỳ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người mộ điệu. Vì đâu Huỳnh Kỳ rã gánh? (xem trang 12).

.
.
.