Thứ Tư, 13/05/2015, 05:53 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-5, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Đại hội Đảng bộ Sở Y tế; Nghiên cứu sinh Trần Hồng Mơ bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ; Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL năm 2015: Cơ hội thúc đẩy du lịch đồng bằng phát triển bền vững.

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác đã có bước chuyển biến khá toàn diện, mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh. Bước chuyển biến toàn diện, mạnh mẽ qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (xem trang 2).

Dù kinh tế tập thể đang gặp nhiều khó khăn, nhất là các hợp tác xã (HTX) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nhưng vẫn có những HTX vượt lên khó khăn, duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định, hiệu quả. Đó là những mô hình sống động cho nhiều đơn vị khác học tập, qua đó thúc đẩy kinh tế tập thể đi lên. HTX điển hình tiên tiến: Động lực phát triển kinh tế tập thể (xem trang 5).

Trong thời gian qua, việc tổ chức học tập và làm theo Bác được ngành GD-ĐT triển khai sâu rộng đến từng đơn vị, cá nhân. Từ những nội dung đã học tập, các cá nhân, đơn vị đã triển khai thực hiện nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, đưa sự nghiệp GD-ĐT tỉnh nhà vươn lên tầm cao mới (xem trang 6).

Trung bình cứ 10 người thì có 6 người bị mắc chứng gan nhiễm mỡ với mức độ khác nhau và độ tuổi của người mắc chứng bệnh này ngày càng trẻ hóa. Đây là điều đáng báo động và đáng ngại hơn là bệnh chưa được người bệnh quan tâm đúng mức cho đến khi có biến chứng. Gan nhiễm mỡ - nguyên nhân và cách điều trị (xem trang 8).

Yêu thích ca hát và muốn được hát là nhu cầu giải trí lành mạnh, chính đáng và cần thiết trong đời sống. Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều bữa tiệc kèm theo nhạc sống, karaoke lưu động đang dần trở thành “thảm họa”. Sẽ xử phạt hành chính đối với hoạt động karaoke lưu động (xem trang 12).

Ngoài ra trên số báo này còn có phụ trang tuyên truyền về An toàn giao thông.

.
.
.