Thứ Năm, 07/05/2015, 18:01 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-5, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Cục Thống kê tỉnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì; Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri; Một doanh nghiệp FDI thành lập chi bộ cơ sở; Xã Nhị Quí đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

Hơn 30 năm tham gia công tác phụ nữ trong kháng chiến chống Mỹ và thời bình, bà Trần Thị Ánh (Tư Ánh) sinh năm 1939, nguyên Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tiền Giang vẫn nhớ như in những ký ức không thể nào quên về một thời gian khổ mà hào hùng của bao lớp phụ nữ huyện Cai Lậy và tỉnh Tiền Giang... Xứng đáng với 8 chữ vàng “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” (xem trang 2).

Dự án “Chương trình thích ứng BĐKH lấy trẻ em làm trọng tâm” với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của BĐKH, tìm ra các mô hình sinh kế thích ứng BĐKH, giảm thiểu rủi ro cho người sản xuất, tạo thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân. Hiệu quả của các mô hình sinh kế thuộc Dự án Thích ứng biến đổi khí hậu lấy trẻ em làm trọng tâm (xem trang 4).

Trên bình diện tổng thể, xuất khẩu thủy sản cả nước trong những tháng đầu năm 2015 chứng kiến sự sụt giảm mạnh nhất so với cùng kỳ trong vòng 5 năm qua, cả về số lượng và giá trị. Vì sao xuất khẩu thủy sản giảm mạnh? (xem trang 5).

Gần 20 năm, sau khi “đi một vòng lớn”, như một cái duyên, ông lại trở về với ngành Tư pháp. Làm việc ở nhiều vị trí, với những nhiệm vụ khác nhau đã giúp ông có nhiều kinh nghiệm hơn, để khi trở lại với công tác tư pháp. Ông Phạm Văn Trọng: Tâm huyết với ngành Tư pháp (xem trang 6, 7).

Với bề dày lịch sử, chùa Hội Thọ đã lưu lại nhiều tư liệu, hiện vật quý báu về lịch sử - văn hóa và nghệ thuật điêu khắc tôn giáo, đã được công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh vào cuối năm 2014. Chùa Hội Thọ mang đậm dấu ấn lịch sử - văn hóa (xem trang 8).

Sự tùy tiện, cẩu thả hay lạm dụng, sính chữ đều không hay. Vì lẽ đó, đề nghị các cơ quan chức năng cần xem xét cụm từ “ánh sáng quang” có hợp lý chưa, nếu chưa thì nên thay bằng cụm từ khác cho rõ nghĩa hơn. Cụm từ  “Ánh sáng quang” có hợp lý chưa? (xem trang 9).

Chí thú làm ăn, phát triển kinh tế gia đình và luôn tích cực, đi đầu trong mọi hoạt động của Hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, đó là chị Nguyễn Kim Bắc, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 4, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè. Giỏi việc hội, đảm việc nhà (xem trang 10).

Trong thời gian qua, Chi hội Vovinam huyện Chợ Gạo đã tích cực phát triển hội viên, góp phần đưa phong trào tập luyện Vovinam ngày càng lan rộng trên địa bàn huyện. Phát triển hội viên, giữ gìn môn võ cổ truyền (xem trang 12).

.
.
.