Chủ Nhật, 17/05/2015, 18:15 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-5, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ VII thành công tốt đẹp; Khai mạc Giải Võ cổ truyền tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần VI - 2015; Ngân hàng Xuất nhập khẩu Ấn Độ đến tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Tiền Giang.

Trong hành trình bôn ba tìm đường cứu nước và hoạt động cách mạng, dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lưu lại trên biết bao nẻo đường, ngõ phố của nhiều quốc gia. Điều rất trân trọng là đến nơi nào Bác cũng lưu lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân bản xứ, trong đó có thời gian Bác hoạt động tại Thái Lan và Lào vào năm 1928 và 1929. Đến các khu di tích Bác Hồ trên nước bạn Thái Lan và Lào (xem trang 2).

5 năm sau Festival Trái cây lần thứ I, nhiều vấn đề về cơ hội, thách thức của trái cây Việt Nam đã được các nhà khoa học mổ xẻ, phân tích vẫn còn bỏ ngỏ. Và trong bối cảnh hiện nay khi mà chúng ta chuẩn bị hội nhập sâu về kinh tế thì vấn đề càng thúc bách hơn. Trông người mà ngẫm đến ta (xem trang 4).

Tự phát sinh và tồn tại bất chấp sự sắp xếp, quy hoạch của địa phương, chợ tự phát như là một tồn tại tất yếu của kinh tế thị trường khi cung và cầu gặp nhau với 2 yếu tố: Tiện lợi và rẻ tiền. Và nó đã gây khó khăn cho quy hoạch phát triển hệ thống thương mại của các địa phương. Quy hoạch phát triển chợ - còn đó những khó khăn. Bài 1: Nan giải với chợ tự phát (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những thông tin Kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2015).

Những thông tin chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5 và Kỷ niệm 10 năm thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang (2005 - 2015) (xem trang 8, 9).

Trong chuyến hành trình từ phương Nam xa xôi về quê cha đất Tổ, Đoàn cán bộ tỉnh Tiền Giang đã được cán bộ ngành Văn hóa tỉnh Phú Thọ giới thiệu thưởng thức nghệ thuật hát Xoan - một trong những di sản phi vật thể vừa được tổ chức UNESCO công nhận. Về đất Tổ nghe hát Xoan (xem trang 12).

.
.
.