Thứ Sáu, 15/05/2015, 05:48 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-5, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Khai mạc Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ VII; Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh: Tổng kết thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; Thí sinh Đoàn Nguyễn Nguyên Lộc đoạt vòng nguyệt quế quý II - Chương trình “Đường đến vinh quang”.

Cần tổ chức tốt việc tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng (xem trang 2).

Việc xây dựng mạng lưới đường ống tiếp nhận nước sạch từ hệ thống cấp nước BOO Đồng Tâm dẫn về các huyện, thị phía Đông của tỉnh sẽ là “cứu cánh” cho người dân trong việc giải quyết vấn đề nước sạch trong mùa khô. Mạng lưới tiếp nhận nước sạch dẫn về TX. Gò Công và huyện Gò Công Đông sẽ hoàn thành trước thời hạn (xem trang 4).

Mặc dù đã xuất hiện mưa rải rác ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh nhưng vẫn không làm dịu đi cái nóng oi bức hiện nay. Thời tiết nắng nóng cũng là lúc thị trường điện máy, nông sản, nước giải khát cũng bắt đầu “nóng” lên theo mùa. Sôi động thị trường mùa nắng nóng (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những thông tin chào mừng Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang lần thứ VII (nhiệm kỳ 2015 - 2020).

Đã đến lúc các đoàn thể và chính quyền cơ sở, địa phương phải vào cuộc thực sự, không nên khoán trắng việc giáo dục đạo đức, giáo dục nhân cách, giáo dục kỹ năng sống của học sinh cho nhà trường, cho ngành Giáo dục. Bạo lực học đường - nhìn từ phía nhà trường (xem trang 9).

Múa bóng rỗi có thể xem như một thể loại của nghệ thuật dân gian bởi sự hòa quyện cả 2 yếu tố tâm linh và giải trí. Hy vọng các nhà quản lý văn hóa có một hướng mới trong việc bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống này trong đời sống xã hội đương đại. Múa bóng rỗi - những nỗi niềm (xem trang 10).

Thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, phong trào thể dục - thể thao ở Trường Đại học Tiền Giang đã có những khởi sắc. Góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và rèn luyện sức khỏe của sinh viên (xem trang 12).

.
.
.