Thứ Tư, 13/05/2015, 15:45 (GMT+7)
.

Sở LĐ-TB&XH trả lời về trường hợp của ông Trương Văn Mum

Báo Ấp Bắc số 3271, ra ngày 6-4-2015 có phản ánh trường hợp của ông Trương Văn Mum (sinh năm 1948, ngụ ấp Bình, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè) tham gia cách mạng bị thương, buộc phải cắt cụt 1 chân, nhưng đến nay chưa được hưởng chế độ thương binh.

Qua kiểm tra hồ sơ quản lý và qua báo cáo của Phòng LĐ-TB&XH huyện Cái Bè, Sở LĐ-TB&XH trả lời như sau:

- Từ trước tới nay, cơ quan LĐ-TB&XH chưa nhận hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ thương binh của ông Trương Văn Mum.

- Trường hợp Biên bản giám định khả năng mất sức lao động của ông Trương Văn Mum (báo nêu) là địa phương giới thiệu ông Mum đến Hội đồng Giám định y khoa huyện Cái Bè giám định khả năng mất sức lao động để hưởng chế độ trợ cấp xã hội theo Nghị định 13/2010/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67/2007/NĐ-CP ngày 13-4-2007 của Chính phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội.

Trong giấy giới thiệu của UBND xã Hòa Hưng có ghi rõ là giám định y khoa để cho người tàn tật bổ sung hồ sơ Nghị định 13/2010/NĐ-CP, không phải giám định y khoa để xác định thương tật hưởng chế độ thương binh.

- Đối với những trường hợp bị thương trong kháng chiến nhưng chưa được giải quyết chế độ thương binh, người hưởng chính sách như thương binh hiện đang thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch 28/2013/TTLT-BLĐTBXH-BQP ngày 22-10-2013 của liên Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Quốc phòng về hướng dẫn xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh trong chiến tranh không có giấy tờ.

Đề nghị ông Trương Văn Mum liên hệ với UBND xã nơi cư trú để được hướng dẫn, nếu đủ điều kiện thì lập hồ sơ báo cáo các cơ quan có thẩm quyền giải quyết chế độ theo quy định.

TỔ CTBĐ

.
.
.