Thứ Ba, 19/05/2015, 18:10 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-5, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: 300 đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 125 năm sinh nhật Bác Hồ; Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; Khánh thành các cầu trên Đường tỉnh 864; Khai mạc Đại hội TDTT Đồng bằng sông Cửu Long.

Với cương vị là Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang nên cứ nghĩ gặp được ông rất khó và ông rất khó tính, nào ngờ ông rất dung dị, hòa đồng, vui vẻ, cởi mở. Ông Trần Văn Tấn: Thấm nhuần hai chữ “Vì dân” (xem trang 2).

Các tham luận tại hội thảo khoa học “Vai trò của KH-CN trong ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) phục vụ phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh Tiền Giang” đã tập trung đề cập đến thực trạng, dự báo về BĐKH và những tác động từ hiện tượng trên đến đời sống, sản xuất của người dân cùng với những giải pháp ứng phó. Tăng cường giải pháp khoa học công nghệ để ứng phó với biến đổi khí hậu (xem trang 4).

Hoạt động mua bán hàng hóa trên địa bàn tỉnh sẽ ngày càng tăng lên cả về quy mô, phạm vi không gian cũng như sự đa dạng hóa của các phương thức kinh doanh, các yêu cầu phục vụ văn minh. Vì thế việc sắp xếp, quy hoạch lại mạng lưới các chợ là một vấn đề bức thiết đặt ra. Quy hoạch phát triển chợ - còn đó những khó khăn. Bài cuối: Quy hoạch chợ phải từ nhu cầu thực tế (xem trang 5).

Đến thời điểm này, các trường đã hoàn tất việc thống kê số thí sinh (TS) dự thi  THPT Quốc gia. Từ những con số đăng ký cho thấy, không phải TS nào cũng đăng ký dự thi vào đại học, cao đẳng; số TS chọn các môn xã hội có tăng nhưng vẫn bị các môn tự nhiên “lấn át”... Kỳ thi THPT Quốc gia: 10% thí sinh thi cụm tỉnh và nhiều thí sinh chọn thi môn tự nhiên (xem trang 6).

Từ khi Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) được triển khai thực hiện (vào năm 1981) đến nay, qua mỗi năm, tỷ lệ TCMR tăng lên, kéo theo tỷ lệ người mắc các bệnh trong danh mục TCMR giảm xuống. Nhiều loại bệnh từng gây dịch và hoành hành dữ dội đã được loại trừ. Thành quả to lớn từ Chương trình Tiêm chủng mở rộng (xem trang 7).

Ngay từ đầu Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và Tái định cư Công trình Khu tái định cư Kinh Xáng Cụt phường 3 đưa ra chủ trương, đơn giá bồi thường, hỗ trợ, đã được đa số người dân đồng tình. Tuy nhiên, hộ bà Võ Thị Bình (nhà số 7L6) và hộ ông Vương Hữu Lễ (nhà số 7L8) còn thắc mắc. Cần xem xét lại 2 hộ bị giải tỏa trắng trên đường Hoàng Hoa Thám (xem trang 8).

.
.
.