Thứ Hai, 04/05/2015, 05:57 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-5, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Đoàn cán bộ ngoại giao Cuba đến thăm Tiền Giang; Đoàn cán bộ tỉnh Tiền Giang về thăm Làng Sen và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Khởi công xây dựng Trạm Y tế xã Ngũ Hiệp.

Năm 2015, với lòng quyết tâm, sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và sự đoàn kết của nhân dân, chúng ta tin rằng Tiền Giang sẽ có cơ sở hạ tầng tốt hơn và đời sống nhân dân sẽ được nâng cao hơn nữa. Sức sống mới (xem trang 2).

Vùng quê Cẩm Sơn (huyện Cai Lậy) vẫn lưu giữ những giá trị cao đẹp về tinh thần đoàn kết, anh dũng của quân - dân Cẩm Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nối tiếp truyền thống, người dân xã anh hùng hôm nay đang ra sức lao động, sản xuất để xây dựng thành công xã nông thôn mới. Cẩm Sơn: Xã anh hùng vững bước xây dựng nông thôn mới (xem trang 4).

Nhằm chủ động hội nhập quốc tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có các chương trình hành động; ngành Nông nghiệp tích cực triển khai các bước đi hội nhập sâu vào kinh tế quốc tế; liên tục bổ sung, cập nhật và cụ thể hóa các bước đi vào các quy hoạch ngành và sản phẩm. Nông nghiệp Tiền Giang và những nỗ lực hội nhập (xem trang 5).

12 Huân chương Lao động các hạng, 25 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 39 Cờ thi đua của UBND tỉnh, 124 Tập thể Lao động xuất sắc, 26 Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh… Đó là những con số minh chứng kết quả qua 5 năm thực hiện  phong trào thi đua yêu nước ở huyện Châu Thành. Nhiều tập thể và cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước (xem trang 6, 7)

Với quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, cùng tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm của Sở TT&TT và các đơn vị liên quan, hy vọng rằng ICT-INDEX của tỉnh sẽ có những bước đi đột phá và tăng trưởng bền vững trong thời gian tới. Cần có giải pháp cụ thể để duy trì và phát triển ICT-INDEX (xem trang 8).

Tập quán chôn cất người thân trong vườn, trong sân giữa khu dân cư cứ mặc nhiên tồn tại, chẳng những không giảm mà ngày càng trở nên phổ biến? Thiết nghĩ, đã đến lúc việc chôn cất người thân trên "đất nhà" không còn là chuyện riêng của mỗi gia đình, dòng họ nữa. Chôn cất người thân trên “đất nhà” không còn là chuyện riêng của mỗi gia đình, dòng họ (xem trang 10).

Nhà văn Lương Hiệu Vui xứng đáng để người theo nghiệp văn tôn trọng và học hỏi. Ngoài văn tài, mọi người còn quý trọng nhà văn Lương Hiệu Vui ở đức tính hòa đồng, khiêm tốn, sẵn sàng góp ý, giúp đỡ lớp em, cháu trong lĩnh vực chuyên môn. Đôi điều cảm nhận về tác giả - tác phẩm của nhà văn Lương Hiệu Vui (xem trang 12).

.
.
.