Thứ Tư, 22/07/2015, 06:09 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-7, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang; Trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”; Triển khai Kế hoạch 140 và 141 của Ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh.

Trung úy Nguyễn Tấn Thọ là một cán bộ Đoàn giỏi, anh đã kết hợp nhuần nhuyễn giữa động viên thuyết phục, với việc thực hiện nghiêm nền nếp chính quy, tổ chức kỷ luật đơn vị để định hướng uốn nắn tư tưởng, tác phong sinh hoạt, học tập, công tác cho đoàn viên, thanh niên đơn vị. Tận tâm, trách nhiệm với phong trào Đoàn (xem trang 2).

Gần đây tình trạng sạt lở dọc bờ sông, kinh, rạch tại các huyện, thị phía Tây diễn biến theo chiều hướng ngày càng phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, sinh hoạt của người dân. Giải pháp căn cơ cho vấn đề này đến nay vẫn còn bỏ ngõ. Thắc thỏm với tình trạng sạt lở (xem trang 4).

Nhiều nông dân ở ấp Thân Bình, xã Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành) vừa bị thiệt hại nặng vì mua nhầm giống cải bẹ trắng. Sau khi mua hạt giống về trồng, bà con mới phát hiện chúng không giống với giống cải bẹ trắng mà bà con thường trồng. Đã vậy, cải lại kém phát triển. Mua nhầm giống cải, nông dân thiệt hại nặng (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những nội dung chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Châu Thành lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Cuộc  thi Vô địch TOEFL Junior 2014 và Vô địch TOEFL Primary 2015 là 2 cuộc thi về khả năng sử dụng tiếng Anh dành cho học sinh bậc THCS và bậc tiểu học, sử dụng các bài thi theo chuẩn quốc tế để làm tiêu chuẩn đánh giá, trao giải cho các thí sinh. 2 gương mặt quán quân tại các cuộc thi tiếng Anh (xem trang 8).

Ung thư vú là loại ung thư đứng hàng thứ nhì ở thai phụ. Đáng lưu ý, phụ nữ sinh con đầu lòng sau 30 tuổi có nguy cơ. Ung thư vú: Sinh con muộn, nguy cơ cao (xem trang 9).

Gần đây, nhiều hộ dân trên địa bàn TP. Mỹ Tho gởi đơn đến Tòa soạn Báo Ấp Bắc phản ánh: Trong khu vực dân cư có cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường, đã kiến nghị chính quyền, ngành chức năng xử lý nhưng biện pháp giải quyết và hướng khắc phục chưa triệt để. Những cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường (xem trang 10).

Thanh Hải có một chất giọng trầm ấm, chân phương dễ đi vào lòng người. Thanh Hải cùng với Lệ Quyên, Ngọc Sánh… là những giọng ca cổ được nhiều khán giả trong tỉnh biết đến trên sân khấu thông tin lưu động của tỉnh nhiều năm trước đây. Bên cạnh việc ca hát, anh còn nặng nợ sáng tác, viết được nhiều thể loại, kể cả báo chí lẫn văn nghệ. Thanh Hải - ngòi bút trĩu nặng tình quê (xem trang 12).

.
.
.