Thứ Sáu, 02/10/2015, 05:38 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-10, với những thông tin nổi bật.

 Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri; Bộ Kế hoạch - Đầu tư làm việc với Tiền Giang về công tác quy hoạch; Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Quản lý đất đai (3-10-1945 - 3-10-2015); Thanh Bình ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới; Sơ kết công tác dân vận quý III - 2015 và tổng kết 6 năm thực hiện Chương trình phối hợp “1 tăng, 4 giảm”.

Trong những năm qua, Đảng bộ Chi cục Thuế huyện Chợ Gạo đổi mới phương pháp quản lý, khắc phục những khó khăn, có kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp và sát với thực tiễn của địa phương, tạo sự đồng hành tích cực của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành tốt chính sách, nghĩa vụ nộp thuế cho ngân sách Nhà nước. Xây dựng ngành thuế minh bạch, chuyên nghiệp, liêm chính, đổi mới (xem trang 2).

Năm 2011, Tân Hòa Thành (huyện Tân Phước) đón nhận niềm vui khi được chọn làm xã điểm của tỉnh về xây dựng nông thôn mới. Từ đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã cũng đã khắc phục nhiều khó khăn, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao. Và hôm nay, xã vùng ven Đồng Tháp Mười đã biến quyết tâm đó thành hiện thực. Sức bật Tân Hòa Thành (xem trang 4).

Xuất khẩu gạo trong 9 tháng qua của năm liên tục gặp khó khăn. Bức tranh chung này liên quan đến nhiều vấn đề, trong đó có phần quan trọng từ thương hiệu hạt gạo Việt Nam. Phóng viên Báo Ấp Bắc đã trao đổi với ông Lê Thanh Khiêm, Phó Giám đốc Công ty Lương thực Tiền Giang (Tigifood) liên quan câu chuyện XK gạo và xây dựng thương hiệu gạo hiện nay. Tiêu thụ lúa gạo phải gắn với xây dựng thương hiệu (xem trang 5).

Trong 5 năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã xảy ra 413 vụ cháy, nổ làm chết 10 người, bị thương 32 người, tài sản thiệt hại ước tính thành tiền khoảng 122,85 tỷ đồng. Từ đó, cho thấy trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn Tiền Giang vẫn còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH (xem trang 6, 7).

Với sự nỗ lực lập thành tích cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà và đóng góp cho các đội tuyển Quốc gia tham dự các giải đấu khu vực và quốc tế sắp tới, lực lượng vận động viên tỉnh nhà đã có những thành tích nhất định ở một số giải vô địch toàn quốc. Những gương mặt triển vọng của thể thao thành tích cao Tiền Giang (xem trang 12).

.
.
.