Thứ Hai, 12/09/2016, 05:44 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-9, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho 4 cá nhân tỉnh Tiền Giang; Hội thảo về phiên tòa xét xử đầu tiên ở Nam bộ; Hội thao Agribank lần thứ VIII - năm 2016 Khu vực ĐBSCL thành công tốt đẹp; Xử phạt cơ sở giết mổ gia cầm trái phép.

Các cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã quán triệt nghiêm túc những quan điểm của Đảng về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động kết hợp với thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý những tổ chức, cá nhân vi phạm. Kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa X về phòng, chống tham nhũng, lãng phí (xem trang 2).

Trong Hội thảo “Nỗ lực cho mục tiêu 300.000 tấn cá rô phi năm 2020” do Tổng cục Thủy sản tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Vietfish 2016, có ý kiến cho rằng nên chọn cá điêu hồng là sản phẩm lợi thế trong chiến lược phát triển cá rô phi Việt Nam. Cá điêu hồng tạo nên lợi thế trong xuất khẩu cá rô phi Việt Nam (xem trang 4).

Bảo vệ môi trường gắn với sản xuất kinh doanh đang là vấn đề cấp thiết, là nhân tố bảo đảm sức khỏe của người lao động, góp phần nâng cao hiệu suất làm việc, tăng trưởng sản xuất của doanh nghiệp. Chung sức bảo vệ môi trường (xem trang 5).

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, có tác dụng tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở xã Ngũ Hiệp. Nổi bật là ngày càng có nhiều mô hình tốt, các làm hay, sáng tạo và có hiệu quả thiết thực trong đời sống. Xã Ngũ Hiệp với nhiều mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo qua học tập và làm theo Bác (xem trang 6).

Lại một mùa Trung thu nữa đang đến, trẻ em khắp nơi nô nức chờ được xách lồng đèn đi chơi cùng bạn bè và được nếm hương vị ngọt ngào của bánh trung thu trong vòng tay ấm áp của cha mẹ. Trong không khí vui tươi, đầm ấm ấy, ở đâu đó vẫn còn những nỗi niềm lắng đọng mỗi khi Tết Trung thu đến... Tết Trung thu và những nỗi niềm lắng đọng (xem trang 8).

Là một trong những học trò xuất sắc của Ảo thuật gia Đoàn Minh Quang, Ảo thuật gia trẻ Anh Tú đang chiếm được tình cảm của khá nhiều bạn trẻ hâm mộ và dần khẳng định mình trên con đường chuyên nghiệp, chinh phục giấc mơ đem ảo thuật đến gần với khán giả. Đam mê và khát vọng (xem trang 12).

.
.
.