Thứ Sáu, 20/01/2017, 06:56 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-1, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc tết các tôn giáo; Họp mặt Mừng Xuân Đinh Dậu 2017; Khắc phục tồn tại để xây dựng nông thôn mới đạt chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng; Hoa tết có giá; Thông xe kỹ thuật cầu Chợ Gạo và cầu Cái Bè 2.

Lật lại những trang sử hào hùng của cha anh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, không thể không kể đến chiến công của lực lượng vũ trang Khu 8, bộ đội địa phương tỉnh Mỹ Tho và dân quân du kích huyện Cái Bè đã lập nên Chiến thắng Cổ Cò vào ngày 22-1-1947. Nhìn về quá khứ để vững bước tương lai (xem trang 2).

Tết đến gần, thương lái bắt đầu đổ về các vườn thu mua trái cây đưa ra thị trường tết. Thay vì không khí phấn khởi “dọn vườn” bán tết, nhiều nhà vườn lại bắt đầu câu chuyện về mất mùa, giảm năng suất. Trái cây “xuất vườn” vụ tết (xem trang 4).

Không khí tết đang cận kề, nhiều người lại tất bật với việc mua sắm các nhu yếu phẩm để phục vụ ngày tết. Đến hẹn lại lên, thị trường thời trang lại trở nên sôi động mỗi dịp tết đến. Sôi động thời trang mùa tết (xem trang 5).

Sở Giao thông - Vận tải Tiền Giang đã triển khai Kế hoạch về công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và mùa lễ hội đầu xuân. Bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp tết (xem trang 6).

Dù công tác nơi đầu sóng ngọn gió với nhiều khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, nhưng các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trên các nhà giàn DK1 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, viết tiếp trang sử vẻ vang của Tiểu đoàn DK1. Sắc xuân trên các nhà giàn DK1. Bài 2: Viết tiếp trang sử vẻ vang của Tiểu đoàn DK1 (xem trang 8).

Đến mùa gió chướng, đời sống và hoạt động sản xuất của ngư dân ven biển ít nhiều bị ảnh hưởng. Nhiều ngư dân khai thác hải sản lâm vào cảnh lao đao do gặp phải cảnh sóng to, gió lớn, ảnh hưởng đến hoạt động đánh bắt, sản lượng khai thác giảm. Và trong mùa gió chướng, những con sóng dữ vẫn luôn đe dọa đến hệ thống đê biển của tỉnh nhà, nước mặn lấn sâu ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân. Đi qua mùa gió chướng (xem trang 12).

.
.
.