Thứ Sáu, 17/02/2017, 06:56 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-2, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Long trọng Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập lại TX. Gò Công; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong công tác phòng cháy, chữa cháy; Trao 17 giải thưởng Cuộc thi “Hiến kế tặng Đoàn”; Giao lưu văn hóa - thể thao “Chung dòng sông Soài Rạp” lần thứ VIII.

Những ngày này, bà con nông dân ở các huyện phía Tây của tỉnh như: Cái Bè, Cai Lậy, TX. Cai Lậy, Tân Phước bước vào thu hoạch rộ vụ lúa đông xuân 2016 - 2017. Điều đáng quan tâm là vụ lúa năm nay có năng suất thấp hơn so với tất cả các năm trước, giá lúa lại không cao hơn bao nhiêu so với trước đó… Năng suất thấp, giá bán không cao (xem trang 4).

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong việc xúc tiến, tìm đầu ra cho nông sản, tuy nhiên vấn đề này vẫn còn là câu chuyện “ám ảnh” người nông dân. Quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” nhưng thành quả thu lại vẫn không như mong muốn. Rau màu và nghịch lý mua bán (xem trang 5).

Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; quan tâm chăm lo đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống lang thang, cơ nhỡ. Tuy nhiên, vẫn còn khá phổ biến tình trạng trẻ em sống lang thang, cơ nhỡ và trẻ em lao động sớm. Cần có nhiều chính sách quan tâm, chăm lo (xem trang 6, 7).

Trong 2 năm qua, các cấp Hội LHPN ở TX. Cai Lậy đã phối hợp giải ngân 65 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 14.700 lượt hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Đồng vốn thông qua tổ chức Hội trở thành “điểm tựa” để chị em vươn lên trong cuộc sống. Nhiều giải pháp giúp phụ nữ phát triển kinh tế (xem trang 8).

Vụ khiếu nại của gia đình ông Phan Văn Trừ yêu cầu hộ ông Lê Công Bằng (cùng ngụ ấp Phú Quới, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây) giao trả lại 2.082 m2 đất. Vụ việc đã được UBND huyện Gò Công Tây và UBND tỉnh ban hành trên 10 Quyết định giải quyết, nhưng đến nay đã 40 năm vẫn chưa kết thúc. Một vụ khiếu nại kéo dài hơn 40 năm vẫn chưa có hồi kết (xem trang 9).

Diễn ra từ ngày 10 đến 13-2, Giải Vô địch Võ Cổ truyền tỉnh là một trong những hoạt động thể dục - thể thao thường niên, nổi bật của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện võ thuật và tập luyện thể dục - thể thao trong nhân dân. Sôi động Giải Vô địch Võ cổ truyền tỉnh năm 2017 (xem trang 12).

.
.
.