Thứ Sáu, 02/06/2017, 06:04 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-6

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 2-6, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tổng kết Tháng Công nhân năm 2017; Lãnh đạo tỉnh thăm và làm việc với các doanh nghiệp; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long làm việc tại Tiền Giang; Làng nhà cổ Đông Hòa Hiệp được xếp hạng Di tích quốc gia. BIDV Tiền Giang tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Phụ sản; Bao tiêu 90 tấn bưởi da xanh.

Tiền Giang cũng như các tỉnh, thành khác trong cả nước đã tập trung thực hiện theo chủ trương chung của Trung ương và chính sách ưu đãi của tỉnh nhằm tạo quỹ nhà ở đáp ứng nhu cầu của các đối tượng là công nhân, người có thu nhập thấp và kể cả cán bộ, công chức, viên chức khó khăn về nhà ở. Chung tay chăm lo nhà ở cho công nhân. Bài 1: Quyết tâm của tỉnh (xem trang 5).

Trong thực tế cuộc sống, nhiều phụ nữ có năng lực và hoàn toàn có khả năng đảm đương các vị trí công việc mà xã hội thường cho là “của đàn ông”. Tuy nhiên, bình đẳng giới không có nghĩa là những gì nam giới làm được thì phụ nữ cũng làm được. Bình đẳng giới không có nghĩa phụ nữ và nam giới phải giống nhau (xem trang 7).

Để học sinh có nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp cho tương lai của mình, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường bậc trung học cơ sở, chương trình giáo dục hướng nghiệp cần được đẩy mạnh. Sinh viên và việc làm. Bài cuối: Quan tâm công tác giáo dục hướng nghiệp và dạy nghề (xem trang 8).

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành có liên quan của tỉnh và cấp huyện vừa tổ chức cuộc tiếp xúc, trao đổi để lắng nghe ý kiến của người dân tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân kéo dài. Tiếp, trả lời khiếu nại của công dân (xem trang 9).

Đại biểu Nguyễn Kim Tuyến (Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang) vừa phát biểu ý kiến về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước (sửa đổi) tại phiên thảo luận ở Hội trường Quốc hội. Góp ý 5 vấn đề vào dự án Luật Quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước (sửa đổi) (xem trang 10).

Sau 4 tháng tranh tài sôi nổi, Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VII - năm 2017 đã thành công tốt đẹp. Đoàn An Giang tiếp tục khẳng định thế mạnh khi cán đích ở vị trí Nhất toàn đoàn. Đoàn Tiền Giang xếp hạng Tư đầy tiếc nuối (xem trang 12).

.
.
.