Thứ Năm, 29/06/2017, 21:08 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-6, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Hội nghị triển khai Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ; Kinh tế - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực; Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII; Triển khai Đề án Phát triển cây thanh long; Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.

Không ai nhớ rõ “xóm chổi” này hình thành từ lúc nào, chỉ biết là đã có từ rất lâu đời rồi. Khoảng 50 năm trở lại đây, người dân đã cải tiến từ bó chổi tàu cau sang bó chổi bằng que dừa. Từ đó, nghề bó chổi nơi đây phát triển mạnh, cây chổi que dừa từ đây đưa đi tiêu thụ khắp cả nước. Làng nghề bó chổi Vĩnh Hựu: Làm gì để giữ gìn và phát triển? (xem trang 4).

Nếu tính từ thời điểm thành lập Khu công nghiệp Mỹ Tho, ngành Công nghiệp Tiền Giang đã trải qua chặng đường đúng 20 năm, với những bước phát triển vượt bậc. Ngành Công nghiệp và dấu mốc 20 năm (xem trang 5).

Trong lịch sử báo chí Việt Nam, vào thập niên 30 của thế kỷ XX có 2 tờ báo mang tên Đông Phương xuất bản ở Hà Nội, tồn tại đến năm 1931. Riêng Tạp chí Đông Phương xuất bản ở Mỹ Tho ra đời muộn hơn, song đây là tờ báo Đảng đầu tiên được in ấn, phát hành công khai. Đông Phương tạp chí: Tờ báo Đảng công khai đầu tiên ở Mỹ Tho (xem trang 6, 7).

Từ các chứng cứ nêu trên, ông Lê Văn Hưởng thống nhất với các ý kiến của ngành chức năng, đề nghị chậm thi hành vụ khiếu nại của bà Nguyễn Thị Lan, vì hiện tại gia đình ông Thọ đã có đơn yêu cầu Quốc hội và Ban Nội chính Tỉnh ủy xem xét. Chậm thi hành vụ khiếu nại của bà Nguyễn Thị Lan (xem trang 9).

Gò Công là cái nôi của Võ cổ truyền tỉnh với hệ phái Võ Gò Công nổi tiếng một thời. Nhưng thời gian gần đây, vì nhiều lý do mà hệ phái võ nổi tiếng này không còn giữ được vị thế của mình tại các giải đấu. Võ Gò Công đang gặp khó (xem trang 12).

.
.
.