Thứ Ba, 04/07/2017, 20:27 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 5-7

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 5-7, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả tích cực; Lãnh đạo tỉnh kiểm tra các dự án đầu tư; Thành lập Tổ Tiếp xúc đầu tư tỉnh; UBND tỉnh làm việc với VNPT Tiền Giang.

Thỏa thuận hợp tác về sản xuất - tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn được ký giữa tỉnh Tiền Giang và TP. Đà Nẵng vào sáng 3-7 là một hướng mở cho người sản xuất cũng như người nhập sản phẩm. Liên kết chuỗi nông sản, thủy sản an toàn (xem trang 4).

Ngành đóng tàu, sà lan được đánh giá là khá phát triển ở tỉnh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, ngành này đang gặp khó do nhu cầu đóng mới tàu, sà lan giảm. Đây là ngành được cho phát triển có chu kỳ nên các cơ sở đóng tàu, sà lan đang chờ một chu kỳ phát triển mới. Chờ chu kỳ phát triển mới (xem trang 5).

Với đặc điểm nóng ẩm của mùa hè là thời điểm thuận lợi khởi phát nhiều bệnh, nhất là đối với trẻ em, do sức đề kháng kém, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, cộng thêm sự hiếu động trong các trò chơi hè… Cảnh giác với 9 loại dịch bệnh vào mùa hè (xem trang 7).

Với bề dày lịch sử ngoài 3 thế kỷ, đô thị Mỹ Tho lưu giữ tinh hoa văn hóa của vùng đất Nam bộ ngày đầu cha ông đi mở cõi. Vốn là một đô thị lâu đời, TP. Mỹ Tho không ngừng nỗ lực nâng cao vị thế là trung tâm về kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và khu vực. Từ Mỹ Tho đại phố đến thành phố trung tâm (xem trang 8).

Những năm gần đây, Trần Tuấn được đánh giá là tay máy trẻ đầy nội lực sáng tạo, có duyên với nhiều giải thưởng nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh. Đầu năm nay, anh vinh dự là tác giả trẻ tuổi nhất được nhận Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Thủ Khoa Huân. Đam mê và trăn trở với nghề (xem trang 12).

.
.
.