Thứ Năm, 11/01/2018, 22:02 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-1, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Đại biểu HĐND tỉnh và cấp huyện tiếp xúc cử tri; Thông báo về việc nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; Tổng thu ngân sách đạt gần 7.076 tỷ đồng; Tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động; Vận động Quỹ Vì người nghèo trên 72 tỷ đồng

Những nhà báo trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã không sợ khó, không ngại khổ, không sợ hy sinh, xông pha trước bom đạn của quân thù ở chiến trường, len lỏi cùng sống với nhân dân, với bộ đội để tìm hiểu cuộc sống, tinh thần chiến đấu của quân và dân ta. Sẵn sàng lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc (xem trang 2).

Những ngày cuối năm, mùi nồng nồng, cay cay của hành tím lại phảng phất khắp nẻo đường của xã Tân Điền (huyện Gò Công Đông), báo hiệu một mùa hành tím lại đến. Người dân nơi đây lại vui trong không khí của ngày mùa, nhiều người cũng có thêm thu nhập từ nghề “ăn theo” mùa hành tím. “Ăn theo” mùa hành tím (xem trang 4).

Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán nên các doanh nghiệp đang tập trung chuẩn bị hàng hóa để phục vụ tết. Theo các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, hàng hóa phục vụ tết năm nay khó xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá. Hàng hóa đã sẵn sàng phục vụ tết (xem trang 6).

Cải cách hành chính đang mang lại cho ngành Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) những hiệu quả trong giải quyết công việc cũng như nâng cao chất lượng GD-ĐT.  Cải cách hành chính góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết công việc (xem trang 8).

Dự án Cụm dân cư và Trung tâm Thương mại huyện Cai Lậy (nay là TX. Cai Lậy) được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư xây dựng với tổng diện tích quy hoạch 255.474 m2, có 183 hộ bị ảnh hưởng. Qua công tác tuyên truyền, vận động đã được đại đa số người dân đồng thuận; còn một số ít hộ chưa thống nhất phương án đền bù, khiếu kiện kéo dài, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội. Phương án đền bù theo hướng có lợi cho dân rất nhiều (xem trang 10).

.
.
.