Thứ Tư, 03/01/2018, 07:18 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-1, với những thông tin nổi bật.

 

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2017; Long trọng Họp mặt kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Ấp Bắc; Xử lý kỷ luật 167 đảng viên; Gần 23.000 trẻ em chào đời trong năm 2017; Toàn tỉnh có 215 trường đạt chuẩn Quốc gia.

Từng được mệnh danh là “vương quốc nhãn” của TX. Cai Lậy, nhưng thời gian gần đây, diện tích nhãn trên địa bàn xã Nhị Quý đã suy giảm đáng kể. Về Nhị Quý nhớ mùi nhãn chín (xem trang 4).

Sự kiện lô trái vú sữa Việt Nam đầu tiên chính thức xuất sang thị trường Hoa Kỳ đã mở ra một triển vọng rất lớn không chỉ riêng trái vú sữa mà còn đối với nhiều loại trái cây khác. Tuy nhiên, để xuất khẩu được lô vú sữa này phải mất chặng đường 10 năm. Hành trình 10 năm để xuất khẩu trái vú sữa (xem trang 5).

Anh Năm Hóa là người lãnh đạo gần dân, được dân tin, dân mến; là cán bộ có năng lực, trách nhiệm, rất xông xáo, nhiệt tình; những việc có lợi cho dân thì dù khó mấy anh Năm Hóa cũng cố gắng làm cho được… Năm Hóa - công bộc tận tụy của dân (xem trang 6).

UBND tỉnh vừa phê duyệt Đề án Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT) giai đoạn 2018 - 2025. Với đề án này, việc quản lý, chăm sóc sức khỏe NCT sẽ tốt hơn, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe NCT. Thích ứng với giai đoạn già hóa dân số (xem trang 7).

Công đoàn các KCN tỉnh hiện có 63.330 đoàn viên. Trong quá trình hoạt động, Công đoàn các KCN tỉnh luôn làm tốt việc bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho CNLĐ. Bên cạnh đó, còn tích cực xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, góp sức cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Xây dựng tốt quan hệ giữa CNLĐ và chủ các doanh nghiệp (xem trang 8).

Hệ thống thông tin giám định Bảo hiểm y tế được Bảo hiểm xã hội Việt Nam đưa vào sử dụng từ năm 2016, đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý quỹ Bảo hiểm y tế, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phòng ngừa các biểu hiện gian lận, trục lợi quỹ Bảo hiểm y tế... Được nhiều cái lợi (xem trang 9).

Ngày 25-12-2017, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 2090 công nhận bảo vật quốc gia (đợt 6) - năm 2017. Trong 24 hiện vật và nhóm hiện vật được công nhận đợt này, tượng thần Vishnu (niên đại thế kỷ VI - VIII) của Tiền Giang được công nhận là bảo vật quốc gia. Tiền Giang có 1 bảo vật quốc gia (xem trang 11).

.
.
.