Thứ Sáu, 13/07/2018, 12:56 (GMT+7)
.

Xử phạt 54 triệu đồng đối với cơ sở xả nước thải gây ô nhiễm

Nhiều hộ dân ở 2 xã Trung An và Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho) đang rất bức xúc trước tình trạng ô nhiễm môi trường do Cơ sở Chế biến nông sản Thuần Việt gây ra.

Cơ sở này nằm trên tỉnh lộ 870B thuộc địa bàn xã Trung An do bà Nguyễn Thị Xuân Hoàng làm chủ. Cơ sở chế biến thực phẩm với quy mô 2 tấn nguyên liệu/ngày, thường xuyên xả nước thải ra kinh, mương công cộng, ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân. Ông Lê Khánh Biết, ngụ xã Phước Thạnh cho biết:“2 công rau tía tô của tôi tưới từ nguồn nước ô nhiễm này bị cháy lá và thối rễ. Trước đó, tôi xuống giống 1,3 tấn rau và bị thiệt hại hoàn toàn”.

Ông Biết bên ruộng rau màu bị thiệt hại vì sử dụng nguồn nước ô nhiễm do Cơ sở  Chế biến nông sản Thuần Việt xả thải.
Ông Biết bên ruộng rau màu bị thiệt hại vì sử dụng nguồn nước ô nhiễm do Cơ sở Chế biến nông sản Thuần Việt xả thải.

Trước tình trạng này, ngày 18-5, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Mỹ Tho phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành kiểm tra và lấy mẫu nước thải tại điểm xử lý cuối cùng trước khi thải ra môi trường của cơ sở này.

Theo kết quả phân tích mẫu nước của Trung tâm Kỹ thuật và Công nghệ sinh học tỉnh Tiền Giang, có 3/6 mẫu chỉ tiêu nước thải vượt giới hạn cho phép của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp. Đến ngày 5-6, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã lập biên bản vi phạm hành chính và tham mưu với UBND TP. Mỹ Tho ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 54 triệu đồng cơ sở trên. Ngoài ra, Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố cũng đã yêu cầu cơ sở này trong thời gian 45 ngày phải xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải đạt Quy chuẩn hiện hành trước khi thải ra môi trường.

Còn Chủ tịch UBND xã Trung An Lê Thanh Tuấn cho biết: “Xã sẽ cử cán bộ xuống gặp gỡ người dân, khảo sát mức độ thiệt hại để có hướng xử lý; đồng thời, giám sát cơ sở gây ô nhiễm này trong việc thực hiện yêu cầu của Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Mỹ Tho”.

N. LAM

.
.
.