Thứ Năm, 05/07/2018, 09:46 (GMT+7)
.

UBND tỉnh yêu cầu: Các trường hợp dưới đây chấm dứt khiếu nại kéo dài

Thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cùng các ngành chức năng tỉnh, cấp huyện đã tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc, trao đổi để lắng nghe ý kiến của người dân tranh chấp, khiếu kiện kéo dài. Mặc dù những vụ việc này đã được các địa phương, ngành chức năng của tỉnh và trung ương giải quyết nhiều lần, nhưng người dân cho rằng chưa thỏa đáng và tiếp tục khiếu nại. Nay UBND tỉnh yêu cầu người dân không nên khiếu kiện kéo dài làm ảnh hưởng đời sống kinh tế gia đình và tình hình an ninh trật tự. Cụ thể các trường hợp sau:

* Bà Võ Thị Thu Hà (ngụ phường 1, TX. Gò Công): Khiếu nại 4 nội dung. Báo Ấp Bắc đã nhiều lần đăng kết quả giải quyết của các cấp.

* Bà Lê Thị Gặp (ngụ xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông): Yêu cầu cấp chủ quyền 4.000 m2 đất do bà Dậy (mẹ chồng bà nợ thuế); sau đó, ông Thổ (chồng bà) đứng ra trả nợ để giữ đất và sử dụng cho đến nay. Báo Ấp Bắc đã nhiều lần đăng kết quả giải quyết vụ việc.

* Bà Võ Thị Hiền (ngụ ấp Kinh Giữa, xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông): Yêu cầu bồi thường vật chất và tinh thần cho chồng bà bị tù oan sai do không chấp hành quyết định trong quản lý đất đai. Báo Ấp Bắc đã nêu.

* Bà Tạ Thị Oanh (ngụ huyện Gò Công Đông): khiếu nại về việc không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng 4.000/8.040 m2 đất, gốc đất do cách mạng cấp cho ông Thơ (cha bà).

Chủ tịch UBND tỉnh đã có kết luận, giao huyện tổ chức cho bà Oanh gặp gỡ và thỏa thuận trong gia đình để chia thừa kế, nếu thỏa thuận không thành thì hướng dẫn khởi kiện chia thừa kế tại tòa án.

* Bà Võ Thị Út (ngụ ấp Giồng Lãnh 2, xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông): Tranh chấp đất với Đặng Văn Chính và Nguyễn Văn Hà.

Vụ việc đã được tòa án 2 cấp xét xử, không thuộc thẩm quyền của cơ quan hành chính Nhà nước. Đề nghị bà thực hiện theo quyết định của tòa án.

* Bà Lê Thị Ngọc Hà (ngụ TX. Gò Công, do bà Nguyễn Thị Tám ủy quyền): Khiếu nại đòi lại 7.954 m2 đất (gồm 5.300 m2 đất lúa và 2.654 m2 đất thổ - màu) đã cho nhiều hộ thuê mướn trước năm 1975. Báo Ấp Bắc đã nêu.

* Bà Nguyễn Thị Bi (ngụ xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông): Khiếu nại đòi lại đất trường mẫu giáo (nay là trụ sở UBND huyện). Báo Ấp Bắc cũng đã đăng kết quả giải quyết của UBND tỉnh và của tòa án.

TỔ CTBĐ

.
.
.