Thứ Ba, 21/08/2018, 20:21 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-8, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lễ tưởng niệm 154 năm Ngày Anh hùng dân tộc Trương Định tuẫn tiết; Bổ nhiệm Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; Xây dựng huyện Gò Công Đông đạt chuẩn NTM đầu tiên của tỉnh; Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018 Phan Thị Mơ về thăm quê nhà Tiền Giang.

Cùng với thu hút dự án đầu tư, việc chuẩn bị nguồn lực lao động nhằm góp phần hiện thực hóa các dự án cũng là yếu tố quan trọng. Chuẩn bị nguồn lực lao động (xem trang 4).

Việc xuất khẩu trái cây của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung đang phụ thuộc rất lớn vào thị trường Trung Quốc… Nhiều chuyên gia cho biết, trái cây nói riêng và nông sản nói chung của Tiền Giang cũng như của Việt Nam phải quen dần với việc “sống chung” với thị trường này. “Sống chung” với thị trường Trung Quốc (xem trang 5).

Nguồn gas thu được từ công trình khí sinh học sử dụng cho việc đun nấu không hết, ông Nguyễn Ngọc Lực, ấp Tân Ninh, xã Xuân Đông (huyện Chợ Gạo) đã tận dụng để chạy máy phát điện, phục vụ cho việc thắp sáng trang trại, dội rửa chuồng và phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của gia đình. Máy phát điện bằng khí biogas: Nhiều tiện ích (xem trang 6, 7).

Cuộc thi “Viết cảm nhận về sách” trong phạm nhân đã mang lại nhiều điều bổ ích cho những phạm nhân đang thụ lý án tại đây và để lại nhiều ấn tượng cho người nghe, người xem cuộc thi. Giúp phạm nhân vững niềm tin để cải tạo tốt (xem trang 9).

Qua 15 năm thành lập đi vào hoạt động, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động, kết nối những tấm lòng nhân ái đến với hàng ngàn hoàn cảnh ngặt nghèo, xoa dịu nỗi đau, cứu giúp những người nghèo mắc bệnh, giúp cho người khuyết tật có điều kiện vươn lên trong cuộc sống và cưu mang, đùm bọc trẻ mồ côi. Kết nối “vòng tay nhân ái” với những mảnh đời bất hạnh (xem trang 12).

.
.
.