Thứ Hai, 19/11/2018, 22:03 (GMT+7)
.

Sẽ sớm khắc phục nước sinh hoạt bị yếu cục bộ

Thời gian qua, nhiều địa phương ở các huyện, thị phía Đông của tỉnh phản ảnh nước sinh hoạt do Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang cung cấp rất yếu, thậm chí không có.

Vấn đề này, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang (gọi tắt là Công ty) Huỳnh Công Dũng cho biết, trong tháng 9-2018 vừa qua, Công ty đã phối hợp với Công ty cổ phần Nhà máy nước Đồng Tâm thực hiện vệ sinh súc xả để chuẩn bị đưa vào hoạt động Trạm bơm tăng áp Chợ Gạo, nhằm tăng sản lượng, áp lực nước từ Nhà máy nước Đồng Tâm cung cấp cho các huyện, thị phía Đông của tỉnh.

Thời gian vệ sinh, súc xả bể chứa của trạm bơm và đường ống kỹ thuật từ ngày 6 đến hết ngày 27-9-2018. Thời gian vận hành chính thức Trạm bơm tăng áp Chợ Gạo để cung cấp nước cho các huyện phía Đông từ ngày 28-9-2018. Trong thời gian đó, các huyện, thị phía Đông của tỉnh đã xảy ra tình trạng mất nước và nước yếu như phản ánh.

Ngoài ra, từ lúc vận hành chính thức Trạm bơm tăng áp Chợ Gạo đến nay, việc điều chỉnh vận hành tại Nhà máy nước Đồng Tâm và việc vận hành lấy nước vào bể chứa của Trạm bơm tăng áp Chợ Gạo chưa ổn định.

Vì vậy, khu vực phía Tây của thị trấn Chợ Gạo như các xã Đăng Hưng Phước, Tân Thuận Bình và một số điểm cuối mạng lưới hệ thống cấp nước ở huyện Gò Công Đông chưa đảm bảo áp lực nên xảy ra hiện tượng nước yếu vào giờ cao điểm buổi sáng.

Hiện Công ty và Nhà máy nước Đồng Tâm đang phối hợp chặt chẽ để điều tiết đảm bảo lượng nước cung cấp cho nhân dân những khu vực này.

Bên cạnh đó, mùa mưa của năm 2018 đã kết thúc, mùa khô năm 2019 đã bắt đầu, nhu cầu sử dụng nước của nhân dân các huyện, thị xã phía Đông của tỉnh đã tăng lên.

Do đó, vào giờ cao điểm sử dụng nước (nhất là vào buổi sáng) có xảy ra hiện tượng nước yếu ở các khu vực nông thôn cuối mạng lưới cấp nước của huyện Gò Công Đông như các xã Bình Ân, Tân Điền, Gia Thuận, Tân Phước…

Để khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Huỳnh Công Dũng cho biết, sau khi đưa vào hoạt động Trạm bơm tăng áp Chợ Gạo, sản lượng nước tiếp nhận từ Nhà máy nước Đồng Tâm đã đạt đến 50.000 m3/ngày đêm (hết công suất giai đoạn 1 của Nhà máy nước Đồng Tâm), áp lực nước đã tăng từ 2 kg/cm2 lên 3 kg/cm2 (30 m chiều cao cột nước) tại đầu TX. Gò Công để cung cấp cho người dân.

Sau khi sáp nhập Công ty TNHH MTV Cấp nước nông thôn Tiền Giang vào Công ty đến nay, Công ty đã xử lý để củng cố chất lượng nước hoặc chuyển đổi nguồn nước để nâng chất lượng nước cung cấp đến người dân tại tất cả các trạm.

Đồng thời, Công ty hoàn chỉnh các thủ tục của Dự án “Xây dựng mạng lưới đường ống tiếp nhận nước sạch từ hệ thống cấp nước Đồng Tâm phân phối cho TX. Gò Công và huyện Gò Công Đông - giai đoạn 2” để đề xuất UBND tỉnh cho triển khai thực hiện.

Công ty sẽ tích cực cân đối vốn để đầu tư xây dựng các tuyến ống phân phối theo các trục chính nhằm đảm bảo cung cấp nước trên địa bàn nông thôn ở các huyện, thị xã phía Đông của tỉnh theo khả năng tài chính của đơn vị.

S.N

.
.
.