Chủ Nhật, 10/03/2019, 21:56 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-3, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Triển khai Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị khóa XII; Văn phòng cấp ủy các cấp cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động; Hơn 3.000 học sinh tham gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2019; Kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty cổ phần Thủy sản Sông Tiền; Tính toán quỹ đất để phát triển đô thị; Xây nhà nuôi chim yến trái phép.

Nhìn nét mặt tươi vui của lão nông Trần Văn Phương bên cây mít sai trái, chúng tôi cảm nhận được sự hài lòng của ông về thành quả bao năm lao động trên vùng đất Đồng Tháp Mười vốn một thời nổi tiếng phèn chua. Trồng mít Thái “hái bạc triệu”! (xem trang 4).

Việc ứng dụng máy lọc nước biển thành nước ngọt trên tàu khai thác hải sản xa bờ” đã mang lại nhiều kết quả khả quan. Với công suất lọc 80 - 150 lít nước ngọt/giờ, mỗi ngày máy lọc này có thể cho ra từ 1 - 2 m3 nước ngọt đủ cho thuyền viên trên tàu sử dụng, thậm chí có dư để cung ứng cho các tàu khác. Hiệu quả ứng dụng máy lọc nước biển trên tàu khai thác xa bờ (xem trang 4).

Phẫn uất trước cảnh người chồng hằng ngày chìm trong men rượu và hay bạo hành, trong một lần không kiềm nén được sự uất ức, bà Hai đã lên “kế hoạch” nhằm “cảnh tỉnh chồng”. Tuy nhiên, khi bà chưa kịp thực hiện, đã phải lâm cảnh tù tội. Câu chuyện buồn của vợ chồng già này cũng là bài học cho những người chồng vô trách nhiệm. Sau bi kịch của một gia đình (xem trang 10).

.
.
.