Thứ Ba, 09/04/2019, 14:39 (GMT+7)
.

Một hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

Mang nhiều bệnh hiểm nghèo nhưng gia cảnh lại quá khó khăn, không đủ khả năng chữa trị…là trường hợp thương tâm của chị Dương Thị Ngọc Thuỷ (42 tuổi).

Qua lời giới thiệu, tôi tìm đến bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang gặp chị Thuỷ đang nằm chạy thận. Vừa trò chuyện, nước mắt chị Thuỷ đã lăn dài trên khuôn mặt nhợt nhạt. Chị kể: “Trước đây, tôi đi phụ nấu cơm ở TP. Vũng Tàu, rồi lập gia đình. Đứa con gái đầu lòng nay đã 20 tuổi, bị bệnh bại não lại khuyết tật, tôi đành phải gửi vào mái ấm tình thương ở TP. Vũng Tàu. Đứa con trai nhỏ 3 tuổi đang nhờ người chị chăm sóc. Khi vừa sinh đứa nhỏ, tôi và chồng tôi đã chia tay. Lúc này, tôi cũng phát hiện mình bị bệnh hiểm nghèo. Bác sĩ bảo tôi bị suy thận giai đoạn cuối, biến chứng sơ gan. Mặt khác, trước đây tôi bị tiểu đường hơn 10 năm nên bệnh tình càng trở nặng”.

Chị Dương Thị Ngọc Thuỷ đang chạy thận tại bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang
Chị Dương Thị Ngọc Thủy đang chạy thận tại bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang.

Bệnh tình làm cho sức khỏe của chị càng suy yếu. Vì thế hơn 1 năm nay chị Thuỷ đành về quê thuê nhà trọ ở xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho sống cùng đứa con trai nhỏ. Gia đình chị có 4 anh em đều đã có gia đình riêng, kinh tế cũng chẳng khá giả gì. Cô Lê Thị Ngọc Mai (mẹ ruột của chị Thuỷ) cho biết: “Thấy con gái bị bệnh như vậy tôi đau lòng lắm, hoàn cảnh khó khăn không giúp được gì cho con, chỉ biết động viên, chăm sóc con. Hiện tại, dù gần 70 tuổi nhưng tôi vẫn phải đi phụ nấu cơm cho các công ty, lại vừa chăm sóc chồng bị tai biến”.

Chị Thuỷ nằm bệnh viện gần 1 tháng, số tiền vay mượn đã quá lớn để trang trải chi phí điều trị, thuốc thang nhưng bệnh tình vẫn không khả quan, bụng chị nay đã phình to bất thường. Theo các bác sĩ, chị Thuỷ cần tiếp tục điều trị trong thời gian dài nữa...

Hơn lúc nào hết, chị Thuỷ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để có thể tiếp tục được điều trị...

PV

.
.
.