Thứ Hai, 25/03/2019, 20:52 (GMT+7)
.

Nuôi bò ảnh hưởng đến học sinh

Theo phản ánh của bạn đọc qua đường dây nóng Báo Ấp Bắc: Mùi hôi của chất thải chăn nuôi gia súc gần khu vực Trường Trung học phổ thông (THPT) Tứ Kiệt (phường 4, TX. Cai Lậy) đã ảnh hưởng đến môi trường học tập của học sinh.

Chuồng bò cách dãy phòng học không xa.
Chuồng bò cách dãy phòng học không xa.

Qua xác minh được biết, tháng 9-2018, phía sau dãy phòng học hướng Đông Nam của trường tiếp giáp với thửa đất của ông Huỳnh Văn Cường (ngụ phường Nhị Mỹ, TX. Cai Lậy). Trên thửa đất này, ông Cường có nuôi 2 con bò, chuồng được che chắn bằng tấm bạt, sát vách tường Trường THPT Tứ Kiệt. Chất thải từ phân và nước tiểu của bò gây ô nhiễm môi trường khá nặng, ảnh hưởng đến việc học tập và sức khỏe của học sinh.

Sau khi nhận được Tờ trình đề nghị giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường của Ban Giám hiệu nhà trường, UBND phường 4 đã cử cán bộ đến xác minh và làm việc trực tiếp với hộ này, đề nghị hộ có biện pháp khắc phục.

Tuy nhiên, đến tháng 11-2018, tình trạng trên vẫn còn diễn ra. UBND phường 4 tiếp tục mời và yêu cầu ông Cường phải thực hiện các biện pháp vệ sinh chuồng trại, hạn chế tối đa mùi hôi từ chăn nuôi bò.
Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tứ Kiệt Dương Thanh Phương chia sẻ: Trong khi chờ UBND phường 4 giải quyết, nhà trường đã nhắc nhở các em học sinh đóng cửa sổ hướng có chuồng gia súc để hạn chế mùi hôi.

Chủ tịch UBND phường 4 Nguyễn Thị Thu cho biết, phường sẽ cùng cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã đo đạc mức độ ô nhiễm để xử lý, đi đôi với vận động hộ ông Cường xây hầm biogas để xử lý phân và nước tiểu của bò nếu ông tiếp tục nuôi bò tại đây.

VĂN THẢO

.
.
.