Thứ Tư, 06/11/2019, 05:53 (GMT+7)
.
BẠN ĐỌC PHẢN ÁNH QUA ĐƯỜNG DÂY NÓNG (0273 3887766):

Nước mưa tràn vào nhà dân ở khu vực chợ Cộng Lạc

(ABO) Hàng chục hộ dân ở khu vực chợ Cộng Lạc (ấp Cộng Lạc, xã Bình Đông, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang) phản ánh: Nhiều năm qua, khi trời mưa thì nước trên tỉnh lộ 873 qua khu vực chợ tràn vào nhà, ứ đọng gây mùi hôi thối ảnh hưởng đến môi trường và đời sống sinh hoạt của người dân. Toàn tuyến hiện không có hệ thống cống thu gom nước mưa và nước thải sinh hoạt. Người dân đã nhiều lần kiến nghị lắp đặt hệ thống cống thu gom nước mưa và nước thải sinh hoạt với chính quyền địa phương nhưng chưa được phản hồi.

Người dân dùng máy bơm để thu gom nước mưa, nước thải tràn vào nhà để đi đổ.
Người dân dùng máy bơm để thu gom nước mưa, nước thải tràn vào nhà.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bình Đông Nguyễn Hoàng Sang cho biết, khu vực chợ Cộng Lạc (khoảng 200 m) trước kia dân cư thưa thớt, do vậy nước mưa tự tràn xuống ruộng. Năm 2015, huyện lộ 15 được nâng cấp lên thành tỉnh lộ 873, kết nối giao thông từ Quốc lộ 50 (hướng cầu Mỹ Lợi) về bến phà Bình Xuân (xã Bình Xuân). Do vậy, dân cư khu vực này phát triển ở 2 bên đường.

 

s
Khu vực chợ Cộng Lạc trên tỉnh Lộ 873.

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Sang cho biết, hiện Ủy ban nhân dân tỉnh đã khảo sát vị trí xây dựng cầu Bình Xuân. Được biết, tỉnh lộ 873 được Ủy ban nhân dân tỉnh quy hoạch trong thời gian tới. Do vậy, địa phương sẽ có giải pháp vận động người dân đào hố thu gom nước mưa và đặt ống dẫn xuống các kinh, rạch gần khu vực đó.

VĂN THẢO

.
.
.