Thứ Tư, 30/10/2019, 15:56 (GMT+7)
.

Một gia cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Nhà có 5 người con nhưng đều đã mất, chỉ còn vợ chồng già cùng 2 đứa cháu nội. Song bi kịch lại nối tiếp bi kịch, căn bệnh ung thư quái ác lại ập đến với vợ ông.

Ngôi nhà nhỏ của ông Huỳnh Công Nhiều (69 tuổi) nằm trong con hẻm nhỏ ở  ấp Cửu Hòa, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành. Theo ông Nhiều, mấy năm trước, gia đình ông sống trong căn nhà lá ọp ẹp, mưa dột, gió lùa. Nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, ông xây lại căn nhà khoảng 60 triệu đồng. Trong căn nhà nhỏ này, tài sản không có gì ngoài 2 chiếc tủ, chiếc ti vi đã cũ. Hai bên vách tường là di ảnh của 2 người con trai…

Vợ chồng ông Nhiều cần sự giúp đỡ.
Vợ chồng ông Nhiều cần sự giúp đỡ.

Đã nhiều năm rồi, ngôi nhà nhỏ ấy dường như không có tiếng cười, bởi những người con cứ lần lượt ra đi. Nhắc tới đây, trên vẻ mặt khắc khổ, đôi mắt đã mờ của ông Nhiều như có gì uất nghẹn.

Theo bà Lê Thúy Phượng (69 tuổi, vợ ông Nhiều), bà có 5 người con, 2 người mất từ lúc nhỏ. 3 người con trai đã có gia đình nhưng 2 người mất do tai nạn giao thông, 1 người mất do bị ung thư gan. Các con dâu thì lần lượt tái giá. Hiện ông bà sống cùng 2 đứa cháu nội, 1 đứa đi làm công nhân và 1 đứa đang học lớp 8.

Tưởng chừng bi kịch đó đã là nỗi đau lớn nhất của gia đình ông Nhiều. Vậy mà, hơn 1 tháng nay, đi khám bệnh, bà Phượng phát hiện mình bị ung thư gan giai đoạn cuối.

Ông Nhiều chia sẻ, do nhà ít đất sản xuất nên ông phải lên TP. Hồ Chí Minh làm nghề phụ hồ, công việc làm không thường xuyên, thu nhập thấp do tuổi đã cao và tay nghề không có (chỉ làm các công việc nhẹ như nhổ đinh, trông coi vật liệu xây dựng…). Từ ngày vợ đổ bệnh cũng là lúc công trình ngưng thi công, ông Nhiều phải về quê, kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ.

Theo Trưởng ấp Cửu Hòa Phạm Hải, gia đình ông Nhiều thuộc diện hộ khó khăn của xã. Nhà có 1 công đất vườn nhưng cho thu nhập chẳng là bao. Đã vậy, nỗi đau cứ nối tiếp nỗi đau. Hơn bao giờ hết, ông bà Nhiều đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng…

Mọi sự giúp đỡ gia đình ông Nhiều xin gửi về địa chỉ: Tòa soạn Báo Ấp Bắc (số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) hoặc điện thoại số 0273.3873119; hoặc có thể trực tiếp đến gặp gia đình ông Nhiều.

Ý PHƯƠNG

.
.
.