Thứ Năm, 27/02/2020, 21:25 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-2, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam; Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Tổ chức Liên minh Na Uy tại Việt Nam; Lãnh đạo tỉnh kiểm tra hạn, mặn và sạt lở khu vực phía Đông; Thẩm định Văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ các huyện Cai Lậy, Cái Bè và Tân Phước; Khởi công cầu dây văng đầu tiên do Việt Nam thiết kế, thi công; Mở đường tạm đi qua vị trí sạt lở trên đường tỉnh 873.

Trước tình hình hạn, mặn gay gắt, hàng chục ngàn ha vườn cây ăn trái ở các huyện, thị phía Tây của tỉnh đang đứng trước nguy cơ bị thiệt hại. Để cứu cây, nhiều người dân đã mua nước ngọt từ các sà lan, xe ba gác máy… về “giải khát” cho cây. Nông dân chủ động lấy nước cứu cây (xem trang 3).

Đất nước ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Trong đó, người dân có điều kiện, hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần nhiều hơn. Điều này đòi hỏi ngành chức năng không ngừng đổi mới cách thức tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, đáp ứng nhu cầu càng cao của nhân dân. Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân (xem trang 6).

Không ít người dân các xã ven biển thuộc huyện Gò Công Đông, trọng điểm là Tân Phước, Gia Thuận đang “khát” nước ngọt trầm trọng khi bước vào đỉnh điểm của đợt hạn, mặn năm 2020. Giọt nước nghĩa tình giữa mùa hạn, mặn (xem trang 12).

.
.
.