Thứ Tư, 19/02/2020, 13:56 (GMT+7)
.

Một số ấp ở xã Phú Phong thiếu nước sạch sinh hoạt

Hơn 6 ngày nay, các hộ dân ở ấp Phú Thuận, xã Phú Phong, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang lâm cảnh không có nước sạch sử dụng. Những hộ dân ở cuối nguồn nước máy thức đêm để canh nước, nhưng vẫn không có nước.

Bà Triệu Thị Bảy cho biết, những đêm trước còn chảy được ít nước dành để nấu ăn, 3 đêm gần đây dường như không có nước, nhiều hộ đã mua nước đóng bình để phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Theo những hộ dân ở ấp Phú Thuận, nguyên nhân là do những hộ ở đầu nguồn tích trữ nước để tưới cây.

Các hộ dân gặp khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày do thiếu nước sạch sử dụng.
Các hộ dân gặp khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày do thiếu nước sạch sử dụng.

Để hiểu rõ thực hư ra sao, phóng viên  đã trao đổi với Chủ tịch UBND xã Phú Phong Nguyễn Quốc Điền, được biết, không chỉ ấp Phú Thuận, mà các ấp Phú Long, Phú Quới cũng lâm cảnh thiếu nước tương tự. Chính quyền xã đã nắm được tình hình thiếu nước ở các ấp và đã trao đổi với quản lý trạm nước của xã.

Nơi đây cho biết, hiện đang vào đợt hạn, mặn, nên một số hộ đã tích trữ nước máy để tưới cây ăn trái. Việc xử lý tình trạng này rất khó, vì nước sau đồng hồ thì người sử dụng vẫn trả tiền.

Xã sẽ tuyên truyền người dân hạn chế sử dụng nước để tưới cây trong những khung giờ cao điểm và sẽ có văn bản kiến nghị với Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang về việc nâng công suất máy để đảm bảo phục vụ nước sạch sinh hoạt cho những hộ ở cuối nguồn.

VĂN THẢO

.
.
.