Thứ Năm, 16/07/2020, 16:21 (GMT+7)
.
BẠN ĐỌC PHẢN ÁNH QUA ĐƯỜNG DÂY NÓNG (0273.3887766)

Tập kết rác thải gây ô nhiễm trên đường Nguyễn Minh Giác

(ABO) Vừa qua, Báo Ấp Bắc nhận được phản ánh của các hộ dân sinh sống trên đường Nguyễn Minh Giác (tại ô 1, khu 1, thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) về tình trạng tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân xung quanh.
 
Rác ùn ứ gây ô nhiễm.
Rác thải ùn ứ gây ô nhiễm.
 
Người dân sống xung quanh khu vực này cho biết, từ khi chợ Khu III nâng cấp, sửa chữa nên địa điểm tập kết rác thải được di dời đến gần ngã ba đường Nguyễn Minh Giác. Nhiều lần rác thải không được đơn vị có trách nhiệm thu gom, xử lý nên bị ùn ứ hôi thối kéo dài. Có lúc, hơn 10 ngày, rác thải ùn ứ, tràn ra thùng, rơi vãi trên mặt đường thì mới được đơn vị có trách nhiệm đến thu gom, xử lý. Tình trạng này thường xuyên diễn ra và kéo dài hơn 1 năm qua. Ngoài ra, một số quán ăn gần khu vực này còn xả nước thải tràn ra lòng, lề đường, gây ứ đọng làm mất mỹ quan môi trường.
 
Do đó, người dân khu vực này mong muốn chính quyền địa phương cũng như các đơn vị liên quan giải quyết việc thu gom rác thải theo chu kỳ 2 ngày/lần và các quán ăn cần có biện pháp khắc phục tình trạng xả nước thải ra đường.
 
Địa điểm tập kết rác thải gần ngã ba đường Nguyễn Minh Giác.
Điểm tập kết rác thải gần ngã ba đường Nguyễn Minh Giác.
 
Chủ tịch UBND thị trấn Chợ Gạo Huỳnh Ngọc Thủy cho biết, UBND thị trấn đã nhận được phản ánh của người dân và đã tiến hành trao đổi với Đội Quản lý công trình công ích huyện Chợ Gạo nhằm giải quyết, khắc phục hiện trạng rác thải gây ô nhiễm môi trường. Để tránh tình trạng ô nhiễm kéo dài ở khu dân cư trong thời gian tới, UBND thị trấn sẽ quan tâm, theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở Ban Quản lý công trình công cộng huyện Chợ Gạo trong việc xử lý rác thải. 
 
Người dân mong muốn bổ sung thêm thùng rác tại khu vực này.
Người dân mong muốn có thêm thùng đựng rác tại điểm tập kết rác thải gần ngã ba đường Nguyễn Minh Giác.
 
Theo đồng chí Huỳnh Ngọc Thủy, tình trạng ùn ứ rác thải trong thời gian qua là do xe thu gom rác bị hư hỏng hoặc phải xử lý rác thải ở nơi khác nên việc xử lý rác ở ngã ba đường Nguyễn Minh Giác bị kéo dài từ 3 đến 4 ngày. Về việc quán ăn xả nước thải ra lòng, lề đường, UBND thị trấn Chợ Gạo đã có buổi trao đổi và yêu cầu chủ quán ăn A Tẹt viết cam kết không tái phạm việc xả nước thải ra môi trường.
 
LÊ MINH
 
.
.
.