Thứ Ba, 19/01/2021, 21:53 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-1, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị đắp đập ngăn mặn; Thành lập Ủy ban bầu cử tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2021 - 2026; Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Tân Phú Đông 1 và 2; Quan tâm đời sống, tinh thần của học viên cai nghiện ma túy trong dịp Tết.

Một trong những nội dung quan trọng nằm trong định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021 - 2030 được đề cập trong Dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị, phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Tiền Giang không ngừng nỗ lực vươn lên. Bài 3: Tập trung phát triển hạ tầng (xem trang 2).

Những năm gần đây, huyện Gò Công Tây khuyến khích các xã chú trọng mở rộng diện tích canh tác lúa theo hướng hữu cơ. Đến nay, toàn huyện có hơn 60 ha lúa canh tác theo phương pháp này. Không chỉ cho năng suất cao, sản phẩm sạch, phương thức canh tác này còn giúp phục hồi hệ sinh thái trên đồng ruộng và đảm bảo sức khỏe cho người sản xuất lẫn người tiêu thụ. Không chỉ là hiệu quả kinh tế (xem trang 5).

Địa danh Rạch Gầm - Xoài Mút (nay thuộc xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) là tên hai con rạch đổ ra sông Tiền. Nhưng có điều đặc biệt là, tên hai con rạch này lại đi vào lịch sử Việt Nam như một niềm kiêu hãnh của xứ Đàng Trong, bởi nó gắn liền với một sự kiện lịch sử lớn lao của dân tộc: Tiêu diệt gần 5 vạn quân xâm lược Xiêm trên sông Tiền, đoạn từ Rạch Gầm đến Xoài Mút, vào đêm 19 rạng 20-1-1785. Di tích Quốc gia ở địa danh thủy chiến năm xưa (xem trang 12).

.
.
.