Thứ Ba, 12/01/2021, 21:13 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-1, với những thông tin nổi bật.

Dù dự báo xâm nhập mặn năm nay không gay gắt bằng mùa khô 2019 - 2020, song để chủ động hơn trong ứng phó, tỉnh Tiền Giang đang quyết liệt triển khai các giải pháp. Ứng phó với hạn, mặn mùa khô năm 2021: Phải đảm bảo kịp thời và hiệu quả (xem trang 4).

Để duy trì sản xuất, nhiều hộ chăn nuôi heo nhỏ lẻ trên địa bàn tỉnh đã chuyển hướng sang nuôi gia cầm trước tình hình dịch tả heo châu Phi (DTHCP) vẫn còn diễn biến khó lường. Chuyển hướng chăn nuôi thời dịch bệnh (xem trang 5).

Xã hội hóa giáo dục là một trong những chủ trương lớn được tỉnh Tiền Giang đặc biệt quan tâm, huy động toàn xã hội chăm lo sự nghiệp giáo dục; đồng thời, tạo điều kiện để toàn xã hội, đặc biệt là các đối tượng chính sách, người nghèo được hưởng thụ thành quả giáo dục ở mức độ ngày càng cao. Xã hội hóa giáo dục - chủ trương lớn cần khuyến khích (xem trang 6).

Dù đến thời điểm này công tác kiểm soát dịch bệnh của tỉnh được thực hiện tốt và chưa có ca lây nhiễm cộng đồng nhưng nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh rất lớn. Chính thái độ làm việc tích cực, tinh thần phòng, chống dịch cao của tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 đã và đang góp phần vào thành công của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mồ hôi của các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch (xem trang 7).

Chưng nghi là một loài hình nghệ thuật dân gian đã có từ lâu đời ở vùng Tiền Giang. Với điều kiện thiên nhiên ưu đãi, các sản vật dồi dào, phong phú, các nghệ nhân đã tận dụng hoa, quả và các nguyên liệu tự nhiên chưng kết thành các sản phẩm nghệ thuật trang trí trong các dịp lễ, tết, trở thành nét văn hóa của người dân Nam bộ nói chung và Tiền Giang nói riêng. Tiền Giang với nét văn hóa chưng nghi dịp lễ, tết (xem trang 12).

.
.
.