Thứ Sáu, 08/01/2021, 10:29 (GMT+7)
.

Hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ về nhà ở

Sinh ra trong gia đình nghèo, cha mẹ ly hôn khi chị Phạm Hồng Việt (sinh năm 1989, ngụ ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) mới ra đời. Sau đó, mẹ chị Việt cũng bỏ đi khi chị vừa biết đi chập chững. Chị Việt lớn lên trong sự cưu mang của người bà. Do cuộc sống khó khăn nên chị Việt sớm nghỉ học để đi làm thuê phụ giúp gia đình.

Lớn lên, chị kết hôn với anh Nguyễn Thanh Tuấn, ra riêng trong căn nhà nhỏ tạm bợ, không có đất canh tác, anh chị phải tần tảo làm mướn đủ các nghề để vun đắp cho tổ ấm gia đình khi 2 đứa con lần lượt chào đời. Niềm hạnh phúc tưởng như trọn vẹn nhưng không ngờ vào năm 2017, anh Tuấn qua đời do bệnh xơ gan, để lại mình chị Việt vất vả nuôi dạy 2 con nhỏ.

 Chị Việt và  3 đứa con trước  căn nhà ở  của gia đình  đã xuống cấp.
Chị Việt và 3 đứa con trước căn nhà ở của gia đình đã xuống cấp.

Thời gian sau, chị Việt gặp và lại nên duyên với anh Nguyễn Hà Văn Khắc Cầu (sinh năm 1978). Tuy nhiên, bản thân anh Cầu cũng mắc bệnh viêm màng não mủ từ nhỏ, được chữa trị đến nay đã thuyên giảm nhưng di chứng để lại làm cho sức khỏe của anh không được ổn định. Cuộc sống vốn khó khăn càng trở nên vất vả khi đứa con gái của chị Việt và anh Cầu ra đời.

Để có tiền lo cho các con ăn học, vợ chồng chị Việt phải vay mượn khắp nơi, trong đó có vay Quỹ CEP 30 triệu đồng. Mặc dù khoảng 1 năm nay, vợ chồng chị Việt được nhận vào làm công nhân tại Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho nhưng thu nhập vẫn không đủ trang trải cuộc sống và chăm lo cho 3 đứa con đang tuổi ăn học. Dù hoàn cảnh gia đình thiếu thốn nhưng các con của chị Việt đều chăm ngoan, học giỏi.

Căn nhà tạm bợ xây cất hơn 10 năm của gia đình chị Việt nay đã xuống cấp rách dột được chắp vá bằng ni lông, ván mica, ván dừa cũ mục… để che mưa, che nắng. Không ít lần mưa gió, nhà dột làm những đứa trẻ bị ướt, vợ chồng chị Việt phải đưa các con tá túc ở nhà hàng xóm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Mỹ Chánh Lê Thị Thùy Linh chia sẻ: “Chúng tôi rất mong cộng đồng xã hội cũng như nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ gia đình chị Việt có căn nhà vững chắc, ổn định cuộc sống, để có điều kiện chăm lo các con tốt hơn”.

Mọi sự giúp đỡ, xin liên hệ gia đình chị Việt, địa chỉ ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, điện thoại 0789.692.817 (chị Việt) hoặc Báo Ấp Bắc, số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, điện thoại 0273.3977.596, số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi tên cá nhân/đơn vị, địa chỉ, giúp trường hợp chị Phạm Hồng Việt).                            

                                                                                                                                                     NHƯ NGỌC
 

.
.
.