Thứ Ba, 23/11/2021, 21:15 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-11, với những thông tin nổi bật.

Các văn kiện của Đảng đều khẳng định: Phải đặt văn hóa ngang tầm với chính trị, kinh tế; coi văn hóa là động lực tinh thần của sự phát triển. Cụ thể hóa chỉ đạo của Đảng, những năm qua, ngành Văn hóa tỉnh Tiền Giang đã đề ra nhiều giải pháp giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; đồng thời, phát huy các giá trị văn hóa địa phương. Văn hóa - “sức mạnh mềm”, thúc đẩy sự phát triển và hội nhập của đất nước (xem trang 2).

Đến thời điểm này, hầu hết các loại hoa trồng đón Tết Nguyên đán 2022 đã xuống giống và người trồng hoa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói chung, Làng hoa Mỹ Tho nói riêng đang tích cực chăm sóc hoa, với hy vọng có một vụ hoa tết trúng mùa, được giá. Mùa hoa tết nhiều nỗi lo (xem trang 4).

Các trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang từ khối THCS đến THPT đang đẩy mạnh tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi để sớm bao phủ vắc xin toàn dân. Tính đến nay, toàn tỉnh đã tiêm vắc xin Covid-19 cho trên 46 ngàn học sinh. Dự kiến trong tuần này, các trường học sẽ hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 cho học sinh. Nỗ lực hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 cho học sinh (xem trang 8).

Đảng bộ và nhân dân huyện Chợ Gạo tự hào rằng, trước đây, tại một vùng đất suốt gần 100 năm đô hộ của thực dân Pháp, đã xuất hiện rất sớm nhiều nhà yêu nước, trở thành cơ sở kiên trung của cách mạng, điển hình là gia đình ông Trần Văn Hoài (tục gọi Hương trưởng Hoài) ở ấp Tân Phú Long, làng Tân Thuận Bình. Ông và con trai là Trần Văn Hiển đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng và anh dũng hy sinh. 2 cha con - 2 nhà cách mạng nổi tiếng ở Chợ Gạo (xem trang 12).

.
.
.