Thứ Bảy, 13/11/2021, 10:26 (GMT+7)
.

Cần sớm khắc phục tình trạng xuống cấp trên huyện lộ 32

Huyện lộ 32 (đoạn qua xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đang bị hư hỏng, xuống cấp nặng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Qua ghi nhận thực tế, hằng ngày, phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này khá đông, nhất là vào khung giờ cao điểm. Công nhân từ xã khác phải băng qua đoạn đường chi chít “ổ gà”, “ổ voi” để đến công ty.

Các phương tiện nối đuôi nhau tránh các “ổ gà”, “ổ voi” khiến cho việc lưu thông qua đoạn đường này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Bà Trần Thị Loan (tiểu thương chợ Thân Cửu Nghĩa) cho biết: “Tôi sợ đi đường này lắm. “Ổ gà” quá nhiều, nhất là lúc trời mưa nước đọng vũng, không thấy đường chạy xe, rất nguy hiểm”.

Mặt đường huyện lộ 32 chi chít “ổ gà”, “ổ voi”.
Mặt đường huyện lộ 32 chi chít “ổ gà”, “ổ voi”.

Hiện tại, người dân nơi đây khá bức xúc khi tình trạng mặt đường xuống cấp đã diễn ra hơn 1 năm nay. Bởi sau khi duy tu, bảo dưỡng được một thời gian, mặt đường lại tiếp tục hư hỏng. Trời mưa thì nước đọng vũng, trời nắng thì bụi nên không ít các hộ dân sống ven đường phải thường xuyên tưới nước mỗi khi mặt đường khô.

Chị Kim Thảo (công nhân Công ty TNHH Quảng Việt Việt Nam) cho biết: “Ngày nào không tăng ca về sớm còn đỡ, ngày nào tăng ca, tôi phải chạy xe thật chậm để không bị trượt ngã, nhất là lúc trời mưa”.

Theo Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Huỳnh Văn Bé Hai, UBND huyện đã thông qua hồ sơ đầu tư tuyến đường này. Hồ sơ đang được trình lên UBND tỉnh để phê duyệt chủ trương đầu tư. Theo thiết kế, tuyến đường này sẽ được đầu tư dựa trên hiện trạng cũ, trong đó có hệ thống cống thoát nước 2 bên đường. Nếu dự án được thông qua, khả năng trong năm 2022, dự án sẽ được bố trí vốn.

Dự kiến, kinh phí đầu tư tuyến đường này trên 20 tỷ đồng. Trước mắt, để khắc phục tình trạng hư hỏng mặt đường, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện dặm vá, sửa chữa tạm thời để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian tới.

NGỌC SƯƠNG

.
.
.