Thứ Ba, 16/11/2021, 20:27 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-11, với những thông tin nổi bật.

Theo kết quả thống kê từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh gần đây cho thấy, tỷ lệ kết quả test nhanh SARS-CoV-2 dương tính sau khi xét nghiệm lại bằng phương pháp realtime RT-PCR có kết quả gần tương đương nhau, tỷ lệ chính xác từ 94% đến 100%. Từ ngày 17-11: Test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2 được xác định là F0 (xem trang 4).

Dịch bệnh Covid-19 đã và đang gây ra những hậu quả đau lòng, khiến hàng ngàn trẻ em trong cả nước rơi vào cảnh mồ côi vì mất cha, mất mẹ, thậm chí mất cả cha lẫn mẹ. Chỉ tính riêng tại Tiền Giang, theo thống kê chưa đầy đủ, đến cuối tháng 10-2021, toàn tỉnh có 65 trẻ không còn cha, mẹ do dịch bệnh Covid-19. Chia sẻ với trẻ em mồ côi vì Covid-19 (xem trang 6).

Đứng trước bối cảnh đổi mới giáo dục, mà trước mắt là thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, việc truyền thụ tri thức của người thầy trong xã hội hiện nay không còn là việc truyền dạy “một chiều” như trước, mà người thầy phải chủ động, hỗ trợ, dẫn dắt, truyền dạy kỹ năng cho học sinh, nghĩa là hướng đến yêu cầu thực hành chứ không phải lý thuyết suông như trước đây. Người thầy không ngừng sáng tạo, thích ứng tình hình mới (xem trang 8).

Việc đưa học sinh trở lại trường học là rất quan trọng cho sự giáo dục toàn diện của thế hệ tương lai, nên càng thực hiện sớm càng tốt. Tuy nhiên phải căn cứ vào tình hình dịch bệnh của các địa phương, mức độ dịch từng thời điểm, tỷ lệ tiêm chủng, mà các địa phương quyết định cho học sinh đến trường, không nóng vội nhưng cũng không nên chậm trễ. Điều kiện an toàn khi học sinh trở lại trường (xem trang 9).

.
.
.