Thứ Tư, 14/09/2022, 17:10 (GMT+7)
.

Chấm dứt tiếp nhận, thụ lý, giải quyết vụ khiếu nại của bà Võ Thị Lang và bà Ngô Kim Loan

(ABO) Mới đây, UBND tỉnh Tiền Giang thông báo chấm dứt việc tiếp nhận, thụ lý, giải quyết vụ khiếu nại của bà Võ Thị Lang và bà Ngô Kim Loan.
 
Theo thông báo, bà Võ Thị Lang (ủy quyền cho bà Phạm Thúy Hằng), ấp Bình Quới, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy khiếu nại, yêu cầu bồi thường 55,1 m2 đất bị thu hồi để mở rộng Quốc lộ 1 vào năm 2005 cùng địa chỉ trên theo đơn giá đất ở và bồi thường 30,6 m2 đất taluy Quốc lộ 1 (liền kề phần đất bị thu hồi) theo giá đất ở.
 
Đối với vụ của bà Ngô Kim Loan, khu phố 2, phường 2, TX. Cai Lậy khiếu nại, yêu cầu bồi thường 418,4 m2 đất bị thu hồi để mở rộng Quốc lộ 1 năm 2005 theo giá đất ở và bồi thường 418,1 m2 đất taluy và mương Quốc lộ 1 (liền kề phần đất bị thu hồi). 
 
Khiếu nại của bà Võ Thị Lang và bà Ngô Kim Loan được UBND tỉnh ban hành quyết định giải quyết, được Tổ công tác của tỉnh và các cơ quan Trung ương rà soát, kết luận việc bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất đã được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Việc xem xét giải quyết lại khiếu nại cũng như ban hành Quyết định hủy bỏ quyết định giải quyết năm 2015 của UBND tỉnh Tiền Giang là đúng quy trình.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và các ngành chức năng đã nhiều lần tiếp xúc, đối thoại với bà Võ Thị Lang và bà Ngô Kim Loan để giải thích, trả lời. Ngày 17-8-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã tiếp bà Võ Thị Lang và bà Ngô Kim Loan, xác định: Việc khiếu nại của bà Võ Thị Lang và bà Ngô Kim Loan đã được các cơ quan hành chính giải quyết hết thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật. Việc khiếu nại của bà Võ Thị Lang là không có cơ sở. UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo rà soát, hỗ trợ cho những trường hợp thật sự khó khăn để ổn định cuộc sống, chấm dứt khiếu nại.
 
UBND tỉnh Tiền Giang thông báo các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Tiền Giang không tiếp, không nhận đơn, không xem xét giải quyết nội dung khiếu nại nêu ở phần trên của bà Võ Thị Lang và bà Ngô Kim Loan. UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu bà Võ Thị Lang và bà Ngô Kim Loan thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại đã được cơ quan có thẩm quyền ban hành.
HÀ NAM
 
.
.
.