Thứ Ba, 13/09/2022, 20:15 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-9, với những thông tin nổi bật.

Cách đây 55 năm - ngày 15-9-1967 - trên sông Ba Rài, đoạn qua xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, tỉnh Mỹ Tho (nay là tỉnh Tiền Giang), đã diễn ra trận phòng ngự chống càn của bộ đội Tiểu đoàn 263. Đây là một trận đánh mang tính đột phá, góp phần làm phá sản chiến thuật “Hạm đội nhỏ trên sông” của sư đoàn 9 Mỹ ở chiến trường tỉnh Mỹ Tho. Chuyện về người đại đội trưởng trong trận đánh năm xưa (xem trang 2).

Giám sát là một trong những hoạt động quan trọng thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND. Hoạt động giám sát có tác động tích cực đến việc thực thi chính sách, pháp luật của các tổ chức và cá nhân ở địa phương. Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát (xem trang 3).

Trở lại Bình Xuân những ngày cuối tháng 8, chúng tôi cảm nhận được những đổi thay của vùng đất rất đỗi anh hùng này. Bình Xuân, một trong những vùng đất nằm cuối nguồn Dự án Ngọt hóa Gò Công, một thời gian dài thuộc huyện Gò Công Đông, nay đã trở thành một phần của TX. Gò Công, hiện đã có những “sắc xuân” mới. Bình Xuân nay đã khác (xem trang 5).

Giữ gìn, tôn tạo và phát huy những giá trị của chợ nổi Cái Bè là vấn đề cấp thiết, bởi đây vừa là nét văn hóa vừa là sản phẩm du lịch độc đáo mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất Cái Bè. Trăn trở chợ nổi Cái Bè (xem trang 12).

.
.
.