Thứ Tư, 17/05/2023, 19:30 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tiếp công dân liên quan đến Dự án đường tỉnh 864

(ABO) Chiều 17-5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh chủ trì tiếp công dân. Công dân được tiếp xúc là ông Trần Văn Sông (phường 9, TP. Mỹ Tho).
 
Nội dung ông Trần Văn Sông (đại diện theo pháp luật Công ty TNHH Sản xuất nước đá Chí Thành) đề nghị xem xét điều chỉnh lại vị trí một đoạn đường tỉnh 864 đang thi công, đi qua địa phận phường 9, TP. Mỹ Tho.
 
Quang cảnh buổi tiếp công dân.
Quang cảnh buổi tiếp công dân.
 
Cụ thể, theo thiết kế thì đường tỉnh 864 sẽ đi ngang qua nhà máy nước đá của ông Sông, nhà máy sẽ không còn hoạt động được. Nhà máy giải quyết hơn 100 lao động, công suất 10.000 cây nước đá/ngày cung cấp cho tàu cá. Đặc thù nhà máy phải giáp sông thì tàu cá mới vào lấy nước đá được. 
 
Tại vị trí vừa hết ranh đất của Công ty TNHH Sản xuất nước đá Chí Thành thì bắt buộc phải tạo đường cong vào phía trong để dẫn lên cầu Chợ Gạo (vị trí xây dựng cầu đã được Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chấp thuận) nhằm đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật theo đúng quy định cũng như đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và đường bộ cho các phương tiện tham gia lưu thông trong quá trình khai thác, sử dụng. Việc ông Sông đề nghị điều chỉnh lại vị trí đoạn đường tỉnh 864 đang thi công để không di dời cơ sở sản xuất nước đá là không thể thực hiện được.
 
Ông Trần Văn Sông phát biểu ý kiến tại buổi tiếp công dân.
Ông Trần Văn Sông phát biểu ý kiến tại buổi tiếp công dân.
 
Trước đó, trên cơ sở các nội dung, ý kiến vướng mắc của ông Sông, các sở, ngành đã đối thoại với ông. “Nhà ở của ông Trần Văn Sông bị ảnh hưởng góc nhà khoảng 1 m”: Sau khi nghiên cứu, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh thống nhất sẽ có biện pháp xử lý để tránh, không ảnh hưởng đến nhà ở của ông Sông; “Đất bãi bồi đã sử dụng nhiều năm, cần tính toán, hỗ trợ phần kè chống sạt lở, cát san lấp”: Sở Tài Nguyên và Môi trường có ý kiến đất bãi bồi do Nhà nước quản lý sẽ thực hiện đúng quy định của pháp luật; UBND TP. Mỹ Tho sẽ tính toán hỗ trợ kinh phí cho các hạng mục kè chống sạt lở và cát san lấp trên đất bãi bồi; “Kiểm kê, áp giá công trình nhà, vật kiến trúc chưa phù hợp”: UBND TP. Mỹ Tho đã phối hợp với hộ ông Trần Văn Sông cung cấp bản vẽ hoàn công, tiến hành rà soát, vận dụng và áp giá lại các hạng mục; “Giải quyết vấn đề tái sản xuất của Công ty TNHH Sản xuất nước đá Chí Thành”: UBND TP.Mỹ Tho đã có văn bản xin ý kiến Sở Giao thông Vận tải.
 
Ngoài ra theo thông tin được nhận từ Ban Quản lý Dự án và Phát triển quỹ đất TP. Mỹ Tho cũng đã phối hợp các ban, ngành thành phố, UBND phường 9, UBND xã Tân Mỹ Chánh và các đơn vị có liên quan tổ chức đối thoại, vận động 5 lần, nhưng ông Sông vẫn chưa thống nhất.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao đổi với ông Trần Văn Sông về điều chỉnh lại vị trí đoạn Đường tỉnh 864 đang thi công để không di dời cơ sở sản xuất nước đá là không thể thực hiện được.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao đổi với ông Trần Văn Sông về điều chỉnh lại vị trí đoạn đường tỉnh 864 đang thi công để không di dời cơ sở sản xuất nước đá là không thể thực hiện được.
 
Tại buổi tiếp công dân, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đã thông tin đường tỉnh 864 (có chiều dài 113 km dọc sông Tiền) là tuyến đường trọng điểm của tỉnh. Tại vị trí này mở mới tuyến về phía bờ sông Tiền sau đó tuyến đi cập bờ sông Tiền về phía Đông theo đúng quy hoạch phía Đông của TP. Mỹ Tho, sau khi hết vị trí đoạn tiếp giáp bờ sông thì sẽ xây cầu qua kinh Chợ Gạo để kết nối với các huyện phía Đông.
 
Phương án tuyến của cả dự án đến thời điểm này thống nhất và đồng bộ từ lúc báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, không có bất kỳ sự thay đổi hoặc điều chỉnh nào. Việc ông Sông đề nghị điều chỉnh lại vị trí đoạn đường tỉnh 864 đang thi công để không di dời cơ sở sản xuất nước đá là không thể thực hiện được.
 
Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Phan Vĩnh Thanh phát biểu tại buổi tiếp công dân.
Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Phan Vĩnh Thanh phát biểu tại buổi tiếp công dân.
Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Nguyễn Hữu Đức phát biểu tại buổi tiếp công dân.
Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Nguyễn Hữu Đức phát biểu tại buổi tiếp công dân.
 
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giao thông Vận tải tham khảo ý kiến Cục Hàng hải Việt Nam xem xét khu vực tuyến sông trên có cho phép xây dựng cầu cảng, tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động, không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Tuyệt đối không xây dựng băng chuyền qua đường để vận chuyển nước đá. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh giao UBND TP. Mỹ Tho tính toán chi phi hỗ trợ, đền bù các công trình, vật kiến trúc, chi phí san lấp mặt bằng theo quy định, giảm thiểu tối đa thiệt hại cho doanh nghiệp. Tiếp tục cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đến khi có chủ trương mới về quy hoạch khu vực này.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh mong muốn ông Sông chia sẻ, hợp tác với địa phương để công trình thi công đúng tiến độ và đúng thiết kế đã phê duyệt.
HÀ NAM
 
.
.
.