.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-1

Cập nhật: 22:14, 28/01/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-1, với những thông tin nổi bật.

 

Những năm qua, hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam và phong trào nông dân đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao cuộc sống của nông dân, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Đổi mới, nâng chất hoạt động trong giai đoạn mới (xem trang 5).

Qua hơn 13 năm, huyện Cái Bè với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, sự chung sức đồng lòng của người dân đã xây dựng thành công huyện nông thôn mới (NTM), tạo chuyển biến rõ nét bộ mặt nông thôn nâng cao đời sống của người dân. Công tác xây dựng huyện NTM đã tạo xung lực mới để huyện Cái Bè tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Cái Bè với hành trình xây dựng huyện nông thôn mới (xem trang 6).

Trong Kỳ thi Học sinh giỏi cấp quốc gia (gọi tắt là Kỳ thi) vừa qua, Trường THPT Chuyên Tiền Giang có 4 em học sinh lớp 12 xuất sắc đoạt giải cao gồm: Huỳnh Khánh Duy (chuyên Toán), Nguyễn Hoàng Chương (chuyên Địa lý), Trần Đăng Khoa (chuyên Tiếng Anh) và Lê Tuấn Khoa (chuyên Sinh học). Thành tích của các em không chỉ là niềm vinh dự cho gia đình, nhà trường, thầy cô, bạn bè mà còn tô thêm điểm sáng cho ngành Giáo dục tỉnh nhà. 4 gương mặt đoạt giải Nhì tại Kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia (xem trang 8).

Sinh thời, khi nhắc đến đờn ca tài tử (ĐCTT), Giáo sư - Tiến sĩ Trần Văn Khê luôn tự hào: “Năm 1900, ĐCTT của Việt Nam đã được xuất ngoại, ÔNG Nguyễn Tống Triều đã mạnh dạn đưa nhóm ĐCTT Mỹ Tho sang Pháp biểu diễn ở Hội chợ thế giới Paris và gây tiếng vang ở phương Tây, nhóm ĐCTT Mỹ Tho được nhiều báo nước ngoài nhắc đến, ngợi khen dòng nhạc An Nam đầy ấn tượng….”. Nơi xuất hiện nhiều ngón đờn, giọng ca tiêu biểu (xem trang 12).

.
.
.