.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-2

Cập nhật: 08:16, 21/02/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-2, với những thông tin nổi bật.

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024, các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã đồng loạt thi công trở lại. Chủ đầu tư đang phối hợp với các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ. Đẩy nhanh tiến độ ngay sau tết (xem trang 4).

Theo dự báo của cơ quan chuyên môn, xâm nhập mặn sẽ đạt đỉnh trong tháng 3-2024. Để bảo vệ sản xuất và đời sống người dân, tỉnh Tiền Giang đã và đang tập trung triển khai các giải pháp ứng phó. Mặn xâm nhập sâu, Tiền Giang sẵn sàng ứng phó (xem trang 5).

Nhiều trường đại học đã công bố phương thức xét tuyển đại học năm 2024 với đa dạng phương thức tuyển sinh. Sau tết Nguyên đán 2024, các trường THPT đã bắt đầu vào “guồng máy” dạy và học, bắt đầu lên kế hoạch ôn tập cho học sinh khối lớp 12. Chủ động cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học năm 2024 (xem trang 7).

Đầu năm 2024, tín hiệu rất đáng mừng từ các doanh nghiệp (DN) có nhu cầu tuyển dụng lao động tăng. Qua đây cho thấy, các DN dần đã phục hồi sản xuất, kinh doanh, góp phần giúp thị trường lao động, việc làm thêm khởi sắc. Khởi sắc thị trường lao động đầu năm (xem trang 8).

Là một trong “tứ linh” nổi tiếng trên sông Tiền, Ngày nay với thế mạnh dịch vụ và du lịch, cồn Tân Long (cồn rồng) với tên gọi là phường Tân Long thuộc TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã vươn mình phát triển, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Năm Thìn nhìn về “Cồn Rồng” (xem trang 12).

.
.
.