.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-2

Cập nhật: 18:53, 27/02/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-2, với những thông tin nổi bật.

Sáng 27-2, đồng loạt 11 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024 trang trọng, nhanh gọn, an toàn tuyệt đối và đúng theo hướng dẫn của cấp trên. Trang trọng, nhanh gọn, an toàn (xem trang 3).

Đầu tư đồng bộ hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông là 1 trong 3 khâu đột phá phát triển được nhấn mạnh tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Những dấu ấn đột phá của ngành Giao thông Vận tải (xem trang 5).

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) ở huyện Châu Thành đã trở thành phong trào sôi nổi rộng khắp, được người dân đồng thuận hưởng ứng. Từ 2 xã đạt chuẩn NTM vào năm 2015, đến cuối năm 2023, huyện Châu Thành đã có 22/22 xã đạt chuẩn NTM và được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn NTM. Xây dựng nông thôn mới cần “thiết thực, hiệu quả, toàn diện và bền vững” (xem trang 6).

Những năm qua, ngành tổ chức xây dựng đảng tỉnh Tiền Giang nói chung, Ban Tổ chức Tỉnh ủy nói riêng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, lao động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của Đảng bộ tỉnh nhà. Tham mưu thực hiện tốt công tác tổ chức xây dựng Đảng (xem trang 8).

Nhắc đến chùa cổ ở Mỹ Tho thì mọi người đều liên tưởng đến chùa Bửu Lâm, chùa Vĩnh Tràng. Quả thực, đây là 2 ngôi chùa còn lưu giữ được nét cổ kính, uy nghi với nhiều di sản quý giá của người xưa. Tuy nhiên, ngôi chùa được hình thành và xây dựng sớm hơn trên đất Mỹ Tho lại chính là chùa Đức Lâm hay còn gọi là chùa Bà Lớn. Viếng ngôi chùa có dấu tích xưa trên đất Mỹ Tho (xem trang 12).

.
.
.