Chủ Nhật, 23/12/2012, 06:40 (GMT+7)
.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với TP. Mỹ Tho

Ngày 21-12, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Nguyễn Văn Khang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Mỹ Tho về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013 và kết quả tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang phát biểu tại buổi làm việc với TP Mỹ Tho
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang phát biểu tại buổi làm việc với TP. Mỹ Tho

Ông Nguyễn Văn Thu - Ủy viên Thường vụ trực Thành ủy Mỹ Tho báo cáo với đoàn những nội dung cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.

Theo đó, một số chỉ tiêu chủ yếu của năm 2012 đều đạt và vượt, kinh tế phát triển ổn định; lĩnh vực thương mại - dịch vụ, công nghiệp, nông ngư nghiệp đều đạt và vượt kế hoạch; việc đầu tư xây dựng hạ tầng, chỉnh trang đô thị có sự quan tâm nhiều hơn; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; quốc phòng được củng cố và tăng cường.

Tuy vậy, cũng còn một số hạn chế cần khắc phục, đó là: Kinh tế thành phố phát triển nhưng thiếu bền vững, chưa có những ngành hàng chủ lực để làm đầu tàu, công tác triển khai xây dựng các chợ theo hướng xã hội hóa còn nhiều khó khăn, ngân sách thu không đạt chỉ tiêu đề ra; một số dự án, công trình trọng điểm thực hiện chậm do thiếu vốn…

Kết quả tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã tạo được động lực để nâng cao sức chiến đấu của Ban Thường vụ Thành ủy, các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Trong quá trình thảo luận, đóng góp ý kiến đã giải quyết cơ bản những vấn đề bức xúc được dư luận quan tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang đánh giá cao những kết quả đạt được của thành phố Mỹ Tho trong năm qua; đồng thời đề nghị các ngành chức năng sớm có sự phối hợp chặt chẽ với thành phố, cùng nhau bàn các biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để tập trung đầu tư xây dựng và phát triển thành phố hướng đến đô thị loại I, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh.

                                                                                                L.H
 

.
.
.