Thứ Năm, 26/03/2015, 05:45 (GMT+7)
.

Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2014

Ngày 25-3, UBND tỉnh  tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2014 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2015.

Ông Nguyễn Văn Khang - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, chủ trì hội nghị; tham dự có đại diện lãnh đạo tỉnh, các huyện, thị thành và các thành viên trong Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang   trao Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị đạt thành tích
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước năm 2014.

Trong năm qua, phong trào thi đua và công tác khen thưởng được triển khai đúng theo kế hoạch đề ra. Các phong trào thi đua được phát động trên nhiều lĩnh vực: sản xuất nông nghiệp, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, trật tự, nội chính, cải cách hành chính, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…

Công tác thi đua dần đi và nền nếp; nhận thức về công tác thi đua - khen thưởng trong lãnh đạo ngành, địa phương, đơn vị có những chuyển biến tích cực; phong trào thi đua và công tác khen thưởng luôn đổi mới; nhiều ngành, địa phương có cách làm hay, sáng tạo và được triển khai chiều rộng lẫn chiều sâu, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch Nhà nước.

Công tác khen thưởng thực hiện kịp thời, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương; chú trọng khen thưởng thành tích đột xuất; khen thưởng những người trực tiếp sản xuất. Công tác tuyên truyền, biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến có nhiều chuyển biến rõ nét tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang đánh giá cao những nỗ lực trong công tác thi đua - khen thưởng thời gian qua. Trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện tốt Chỉ thị 34-CT/TW, ngày 7-4-2014 của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đổi mới công tác thi đua - khen thưởng; Chỉ thị 35/CT-TTg, ngày 19-12-2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX và các ngày lễ lớn trong năm 2015.

Tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy làm công tác thi đua - khen thưởng; đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua theo hướng tập trung về cơ sở, bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm…

Dịp này, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì và Ba cho 6 tập thể; Cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính cho các tập thể và các nhân đạt thành xuất xuất sắc trong những năm qua; 70 Cờ thi đua và 51 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014.

LH

.
.
.