Thứ Tư, 28/03/2018, 20:00 (GMT+7)
.

Đoàn giám sát Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm việc với UBND TP.Mỹ Tho

Sáng 28-3, Đoàn giám sát của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Mỹ Tho về việc chấp hành pháp luật về tố tụng hành chính trong giải quyết các vụ án hành chính, thi hành các bản án, quyết định hành chính của Chủ tịch UBND.

Quang cảnh buổi tiếp xúc
Quang cảnh buổi làm việc.

Đại diện lãnh đạo UBND, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân TP. Mỹ Tho đã báo cáo với Đoàn giám sát về thực trạng, những khó khăn, vướng mắc trong việc chấp hành pháp luật về tố tụng hành chính, tham gia tố tụng hành chính trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Theo đó, từ năm 2015 - 2017 TP. Mỹ Tho đã giải quyết 19 vụ án hành chính, trong đó 100% các vụ án thuộc khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai. Chủ tịch UBND và UBND TP. Mỹ Tho đã ban hành 40.984 quyết định hành chính, hành vi hành chính có liên quan đến cán bộ, công chức, nhân dân và được đồng tình ủng hộ.

Đại diện Toà án nhân dân TP. Mỹ Tho phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Lãnh đạo Tòa án nhân dân TP. Mỹ Tho phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Nguyễn Văn Hồng kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét lại quy định về việc ủy quyền đại diện tham gia tố tụng, cho phép UBND có thể ủy quyền cho đại diện tham gia tố tụng hành chính là lãnh đạo cơ quan chuyên môn  trực tiếp liên quan đến lĩnh vực bị khiếu kiện…

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường đánh giá cao những nỗ lực của UBND TP. Mỹ Tho trong thực hiện các hoạt động tư pháp; ghi nhận các kiến nghị của lãnh đạo thành phố. Đồng thời, đồng chí đề nghị UBND thành phố và ngành Tư pháp cần cố gắng giải quyết, giảm bớt các trường hợp phải đưa ra tòa án, nhằm đảm bảo tối đa lợi ích hợp pháp của người dân...

HOÀI THU

.
.
.