Thứ Tư, 15/08/2018, 21:48 (GMT+7)
.
Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh:

Giám sát tình hình triển khai các Nghị quyết của HĐND tỉnh về ngân sách

(ABO)- Sáng 15-8, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách (KT-NS) Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu làm trưởng đoàn giám sát, cùng các thành viên trong Đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân (UBND) thị trấn Mỹ Phước và UBND huyện Tân Phước. Tham dự cùng Đoàn có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Bảy.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Bảy phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Tân Phước
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Bảy phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Tân Phước.

Buổi làm việc xoay quanh nội dung tình hình thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về ngân sách trên địa bàn huyện Tân Phước.

Qua báo cáo của các đơn vị mà Đoàn giám sát đến làm việc cho thấy, việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2017, thị trấn Mỹ Phước cũng như huyện Tân Phước thực hiện cơ bản không vướng mắc.

Hằng năm, việc quyết toán thu, chi ngân sách đúng theo quy định, đảm bảo đáp ứng các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi vẫn còn không ít khó khăn do nguồn thu từ kinh tế địa phương thấp, trong khi chỉ tiêu cấp trên giao năm sau cao hơn năm trước, nguồn thu ở địa phương tăng không đáng kể so với dự toán. Bên cạnh đó là hằng năm đều phát sinh nhiệm vụ chi các hoạt động khác nhưng cấp trên chưa bổ sung kinh phí, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của đơn vị…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Diệu đánh giá cao kết quả thực hiện các nội dung theo các Nghị quyết HĐND tỉnh về ngân sách của thị trấn Mỹ Phước và huyện Tân Phước; đồng thời, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của địa phương.

Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách (KT-NS) HĐND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu
Trưởng Ban KT-NS HĐND tỉnh Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi làm việc với UBND thị trấn Mỹ Phước.

Ban KT-NS HĐND tỉnh sẽ làm việc với các sở, ngành liên quan để nghiên cứu, xem xét hỗ trợ địa phương kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, UBND huyện phải chủ động trong việc tranh thủ các nguồn thu ở địa phương; kiến nghị, đề xuất những khó khăn về mặt cơ chế, chính sách, để sở, ngành tỉnh có cơ sở tham mưu lãnh đạo tỉnh tháo gỡ khó khăn cho địa phương…

HOÀI THU

.
.
.