Thứ Năm, 15/11/2018, 08:51 (GMT+7)
.

Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em

Hơn 50% phụ nữ từng chịu ít nhất 1 trong 3 hình thức bạo lực: Bạo lực thể chất, bạo lực tinh thần và bạo lực tình dục. Đây là kết quả thống kê từ cuộc điều tra quốc gia về bạo lực gia đình. 
 
Trên thực tế, phụ nữ và trẻ em gái không chỉ là nạn nhân của bạo lực gia đình, mà còn là đối tượng bị mua bán, xâm hại và chịu nhiều hình thức bạo lực ngoài phạm vi gia đình. 
 
Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 được tổ chức từ ngày 15-11 đến ngày 15-12 với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức phát biễu tại lễ phát động
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức phát biểu tại lễ phát động.
Phát biểu tại lễ phát động sáng 13-11, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức cho rằng: “Trong gia đình, khoảng cách giới vẫn là rào cản đối với phụ nữ, trẻ em gái để phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của tư tưởng trọng nam khinh nữ nên nhiều gia đình vẫn muốn "bồi đắp" cả tinh thần lẫn vật chất cho người con trai - người nối dõi tông đường; nam giới đã tự đặt cho mình trọng trách lớn, phụ nữ thì còn tự ti, luôn nghĩ mình là người hỗ trợ cho vai trò trụ cột của chồng. Cùng với đó là xu hướng gia đình ít con, trong khi hệ thống nuôi dưỡng người cao tuổi chưa phát triển, các bậc cha mẹ vẫn mong muốn được ở cùng con trai khi về già, từ đó nảy sinh sự phân biệt...”.
 
Đồng chí Trần Thanh Đức nhấn mạnh, để có được bình đẳng giới bền vững trong xã hội thì phải bắt đầu từ trong mỗi gia đình. Thực hiện tốt bình đẳng giới trong gia đình là biện pháp hữu hiệu để xây dựng một xã hội ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”.
 
* Tại Lễ phát động Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đã trao thưởng Hội thi Tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.
 
Kết quả giải Nhất được trao cho đơn vị Trường Chính trị tỉnh; Trường Đại học Tiền Giang đạt giải Nhì và Trường Cao đẳng Y tế đạt giải Ba.
THỦY HÀ

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao nhất hội thi
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao nhất hội thi.
Giám đốc Sở LĐTB&XH Phạm Minh Trí trao thưởng cho các đơn vị đạt diểm cao tại các vòng thi
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Minh Trí trao thưởng cho các đơn vị đạt điểm cao tại các vòng thi.
 
.
.
.