Chủ Nhật, 15/09/2019, 15:38 (GMT+7)
.

Cần tăng cường nhiều giải pháp để tăng thu, giảm nợ BHYT

(ABO) Ngày 13-9, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) - Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang, do Trưởng ban VH-XH - HĐND tỉnh Lý Hoàng Chiêu làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội (BHXH) Tiền Giang về việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến công tác thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cho người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT). Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng.

Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc
Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc.

Tại các điểm đến, Đoàn giám sát, lãnh đạo các đơn vị đã giải trình, làm rõ nhiều vấn đề các thành viên Đoàn giám sát quan tâm như: Việc triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về BHYT; các điều kiện bảo đảm công tác khám, chữa bệnh; các vấn đề liên quan đến việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn cung ứng thuốc, việc ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công tác đào tạo nguồn nhân lực, chế độ chính sách đối với cán bộ, nhân viên bệnh viện; tình hình vượt quỹ khám, chữa bệnh, vượt dự toán; việc giao dự toán khám, chữa bệnh BHYT tại các bệnh viện…

Đại biểu phát biểu tại hội nghị
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc với Sở Y tế.

Phát biểu tại các buổi làm việc. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Bảy ghi nhận kết quả đạt được của Sở Y tế và BHXH Tiền Giang; đồng thời, nhấn mạnh Sở Y tế và BHXH tỉnh cần tăng cường nhiều giải pháp để phát triển đối tượng, tăng thu, giảm nợ, bảo toàn quỹ BHXH, BHYT nhằm bảo đảm quyền lợi cho người tham gia, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế và BHXH tỉnh phối hợp các sở, ngành, địa phương để hạn chế tình trạng doanh nghiệp nợ đọng và kịp thời xử lý; tuyên truyền để người dân, người lao động và người sử dụng lao động hiểu và thực hiện đúng chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT. BHXH phối hợp Sở Y tế và các cơ sở khám, chữa bệnh triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, kiểm tra, rà soát để phát hiện những sai sót, bất cập.

Quang cảnh Đoàn giám sát làm việc với BHXH Tiền Giang
Quang cảnh Đoàn giám sát làm việc với BHXH Tiền Giang.

Trong thời gian chờ những sửa đổi của Trung ương về mặt cơ chế chính sách, những khó khăn và kiến nghị của Sở Y tế và BHXH Tiền Giang, Đoàn giám sát ghi nhận và sẽ báo cáo lại Thường trực HĐND tỉnh để tìm giải pháp tháo gỡ đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh.  

HOÀI THU

.
.
.