Thứ Năm, 12/09/2019, 14:50 (GMT+7)
.

Học tập Bác để làm tốt hơn vai trò người cán bộ Đoàn

Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) trên địa bàn tỉnh tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong đó, điển hình có anh Nguyễn Minh Quân và anh Nguyễn Thanh Phong học tập và làm theo Bác với nhiều sáng kiến nâng cao hiệu quả công tác Đoàn cũng như để làm tốt hơn vai trò cán bộ Đoàn.

 

 

Anh NGUYỄN MINH QUÂN (Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang):
Nhiều ý tưởng thu hút sinh viên đến với hoạt động Đoàn

Là một cán bộ Đoàn của Trường Đại học Tiền Giang (TGU), anh Quân luôn có những đề xuất hoạt động thiết thực phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên. Năm 2015, anh đề xuất thực hiện mô hình “Quỹ tình bạn” để tạo nguồn hỗ trợ giúp đỡ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Anh Quân cho biết: “Quỹ tình bạn” xuất phát từ sự đóng góp tiền hằng năm của các sinh viên nhà trường. Từ nguồn kinh phí đóng góp, quỹ sẽ triển khai hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua hơn 3 năm thực hiện, đã có 17 lượt sinh viên được quỹ hỗ trợ giúp đỡ.

Bên cạnh đó, anh Quân còn có nhiều sáng kiến trong công tác giáo dục lý tưởng cho sinh viên của trường như: Thực hiện thành công mô hình “Tủ sách sinh viên TGU học tập và làm theo Bác” với hơn 200 đầu sách phục vụ miễn phí cho sinh viên tham khảo, tra cứu; triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng hình mẫu sinh viên TGU thời đại mới”…

Đặc biệt, anh Quân còn là Trưởng Ban, Phó trưởng Ban Tổ chức của hơn 100 chương trình, hoạt động sôi nổi, gần gũi và phù hợp với sinh viên của TGU như: Hội thi Tình Bác sáng đời ta, Hội thi Sinh viên tìm hiểu pháp luật Việt Nam, Cuộc thi Sáng tác đặc san mừng sinh nhật Bác, Cuộc vận động chuẩn sinh viên TGU, Cuộc thi Tài năng âm nhạc sinh viên TGU, Cuộc thi “Én vàng” sinh viên TGU…

Thông qua các mô hình, cuộc vận động, hoạt động đã góp phần nâng cao ý thức học tập của sinh viên; rèn luyện sinh viên làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng tốt nét đẹp văn hóa học đường của sinh viên TGU; nâng cao công tác tập hợp sinh viên của Đoàn trường, đưa công tác Đoàn, Hội đến gần với sinh viên.

“Tôi luôn chọn những hoạt động sao cho gần gũi, gắn liền với sở thích, thị hiếu hiện nay của thanh niên nhưng vẫn đảm bảo lồng ghép các nội dung giáo dục, định hướng, rèn luyện thanh niên.

Nhờ đó, các hoạt động của Đoàn trường cũng như Hội Sinh viên của trường luôn nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của sinh viên” - anh Quân chia sẻ.

 

* Anh NGUYỄN THANH PHONG (Bí thư Thị đoàn Gò Công): Triển khai tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng thanh niên

Với vai trò là thủ lĩnh thanh niên của TX. Gò Công, anh Phong luôn gương mẫu, tích cực tham gia cùng với tập thể trong lãnh đạo và thực thi nhiệm vụ.

Anh đề ra các giải pháp góp phần định hướng đấu tranh suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, ĐV-TN nhằm kịp thời phát hiện và uốn nắn.

Bên cạnh đó, anh Phong còn chú trọng công tác giáo dục và vận động ĐV-TN tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, “Suốt đời phấn đấu: Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, làm người công bộc tận tụy trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền về các ngày lễ lớn trong năm của đất nước, các nhân vật lịch sử… để giáo dục đạo đức chính trị, lối sống, tinh thần yêu nước cho ĐV-TN. Qua đó, ĐV-TN TX. Gò Công đã nâng cao nhận thức, tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, góp phần xây dựng TX. Gò Công ngày càngphát triển. 

Anh Phong cho biết: “Để công tác tuyên truyền, giáo dục đạt hiệu quả cao nhất, tôi đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn cơ sở và trực thuộc định kỳ hằng tuần đăng trên trang điện tử của Thị đoàn Gò Công các thông tin về những gương thanh niên điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo Bác.

Bên cạnh đó, phân công đồng chí phụ trách công tác tuyên giáo Thị đoàn xây dựng chuyên đề sinh hoạt Chi đoàn hằng tháng, lồng ghép những câu chuyện kể về Bác Hồ để tuyên truyền sâu rộng trong ĐV-TN và học sinh”.

CAO THẮNG (lược ghi)

.
.
Liên kết hữu ích
.